Công nghệ thông tin

Ứng dụng CNTT - Triển khai trực tuyến Chương trình gặp gỡ đầu xuân và Hội nghị lần thứ 12 Ủy ban công tác liên hợp

10/04/2021 01:20 810 lượt xem

Sáng nay (09/4), Chương trình gặp gỡ đầu xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang (Việt Nam) và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) cùng Hội nghị lần thứ 12 Ủy ban công tác liên hợp năm 2021 đã diễn ra thành công qua hình thức trực tuyến.

Ứng dụng CNTT - Triển khai trực tuyến Chương trình gặp gỡ đầu xuân và Hội nghị lần thứ 12 Ủy ban công tác liên hợp

Được duy trì tổ chức thường niên theo cơ chế đăng cai tổ chức luân phiên, Hội nghị là cơ chế giao lưu, hợp tác giao lưu hữu nghị cấp địa phương, đang được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan Trung ương hai nước Việt Nam và Trung Quốc đánh giá cao vì tính thiết thực, hiệu quả và được coi là cơ chế hợp tác, giao lưu hữu nghị kiểu mẫu cấp địa phương giữa hai nước.

Sau nhiều năm tổ chức, đây là lần đầu tiên Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tuyến, kết nối liên tỉnh, liên quốc gia tới 08 điểm cầu tại cả Việt Nam và Trung Quốc (bao gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Quảng Tây; Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh và Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội).

Kết nối các điểm cầu liên tỉnh, liên quốc gia qua hệ thống trực tuyến
Kết nối các điểm cầu liên tỉnh, liên quốc gia qua hệ thống trực tuyến

 

Việc ứng dụng CNTT để tổ chức Hội nghị lần này, không những đảm bảo duy trì cơ chế giao lưu, hợp tác trong tình hình Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biễn phức tạp như hiện nay, mà còn giúp giảm nhiều thời gian và chi phí (tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí công tác, rút ngắn được thời gian, công sức chuẩn bị và tổ chức một cuộc họp trực tiếp…), đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp thu nội dung hội nghị tới nhiều thành phần đại biểu.

Có thể nói, trong bối cảnh đại dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc ứng dụng CNTT để tổ chức hội nghị trực tuyến nói chung và ứng dụng nền tảng CNTT trong công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền cũng như trong mọi mặt của đời sống đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Vừa góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh, đồng thời vẫn đáp ứng được yêu cầu, hiệu quả công việc của các cơ quan, đơn vị và phục vụ đời sống hằng ngày của mỗi người dân.

Chính vì vậy, khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp và người dân tăng cường tiếp cận, khai thác triệt để các dịch vụ trực tuyến trên hạ tầng CNTT, hướng tới cuộc sống “bình thường mới”, chung sống an toàn với đại dịch Covid-19


Tin khác