Công nghệ thông tin

Trực tuyến: Gặp gỡ đầu xuân và Hội nghị lần thứ 13 Ủy ban công tác liên hợp

25/02/2022 06:38 535 lượt xem

Với mục tiêu đảm bảo duy trì cơ chế giao lưu, hợp tác trong tình hình Covid-19 đang diễn biễn phức tạp, Chương trình gặp gỡ đầu xuân và Hội nghị lần thứ 13 UB công tác liên hợp giữa các tỉnh: Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) năm 2022 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 25/02/2022.

Trực tuyến: Gặp gỡ đầu xuân và Hội nghị lần thứ 13 Ủy ban công tác liên hợp
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến

Được duy trì tổ chức thường niên theo phương thức đăng cai tổ chức luân phiên, Hội nghị là cơ chế giao lưu, hợp tác giao lưu hữu nghị cấp địa phương, đang được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan Trung ương hai nước Việt Nam và Trung Quốc đánh giá cao vì tính thiết thực, hiệu quả và được coi là cơ chế hợp tác, giao lưu hữu nghị kiểu mẫu cấp địa phương giữa hai nước. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì Hội nghị Gặp gỡ đầu xuân tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Hà Giang

Trước tác động của Covid-19, đây là năm thứ 2 Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tuyến, kết nối liên tỉnh, liên quốc gia tới 10 điểm cầu tại cả Việt Nam và Trung Quốc (bao gồm các điểm: Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Tây, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Ban đối ngoại Việt Nam; Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, và Ban Liên lạc Đối ngoại Trung Quốc).

Các điểm cầu liên tỉnh, liên quốc gia được kết nối qua hệ thống trực tuyến
Ngay sau Chương trình Gặp gỡ đầu xuân, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực tiếp tục chủ trì Hội nghị lần thứ 13 Uỷ ban công tác liên hợp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị cơ quan y tế 04 tỉnh biên giới Việt Nam và Trung Quốc sẽ tiếp tục được kết nối trực tuyến vào chiều nay (25/02) với nội dung trao đổi thông tin giữa các bên về tình hình diễn biến dịch Covid-19 của mỗi bên và chia sẻ biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ phận kỹ thuật và phiên dịch đảm bảo duy trì kết nối và dịch song song 02 kênh ngôn ngữ: ngôn ngữ Trung Quốc và ngôn ngữ Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc ứng dụng triệt để CNTT để tổ chức trực tuyến Chương trình Gặp gỡ các Bí thư và Ủy ban công tác liên hợp lần này đã thể hiện quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các tỉnh/khu không ngừng phát triển tích cực. Điều đó cho thấy cơ chế hoạt động của Chương trình hội nghị vẫn là một trong những cơ chế quan trọng để góp phần củng cố, thắt chặt hơn mối quan hệ truyền thống láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và các tỉnh/khu nói riêng. Góp phần tăng cường trao đổi, mở rộng nhận thức chung về giao lưu, hợp tác, kịp thời trao đổi giải quyết những khó khăn và vấn đề gặp phải trong quá trình hợp tác nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hợp tác toàn diện giữa hai bên.
Bên cạnh đó, so với việc tổ chức Hội nghị trực tiếp, việc ứng dụng CNTT để tổ chức Hội nghị lần này giúp giảm rất nhiều thời gian và chi phí (tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí công tác, rút ngắn được thời gian, công sức chuẩn bị và tổ chức một cuộc họp trực tiếp…), đồng thời mở ra nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp thu nội dung hội nghị tới nhiều thành phần đại biểu.
Trong bối cảnh đại dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc ứng dụng CNTT để tổ chức hội nghị trực tuyến nói chung và ứng dụng nền tảng CNTT trong công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền cũng như trong mọi mặt của đời sống đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Vừa góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh, đồng thời vẫn đáp ứng được yêu cầu, hiệu quả công việc của các cơ quan, đơn vị và phục vụ đời sống hàng ngày của mỗi người dân.
Hướng tới cuộc sống “bình thường mới”, khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp và người dân hãy tăng cường tiếp cận, khai thác triệt để các dịch vụ trực tuyến trên hạ tầng CNTT, ứng dụng triệt để CNTT phục vụ đời sống để giảm thiểu mọi nguy cơ lây nhiễm, chung sống an toàn với đại dịch Covid-19.
 

Nguyễn Hậu

Tin khác