Công nghệ thông tin

Tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT - Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố Hà Giang

16/02/2022 08:50 878 lượt xem

Với mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Hà Giang, ngày 16/02/2022, UBND TP Hà Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn kỹ năng khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng CNTT phục vụ thiết thực nhu cầu xử lý công việc cho cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn.

Tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT - Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố Hà Giang

Tham dự hội nghị, đồng chí Trần Song Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Giang cho biết: Thời gian qua, Thành phố đã từng bước hoàn thiện hạ tầng  công nghệ thông tin đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tích cực ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, chưa phát huy tối đa được tiềm lực. 

Đồng chí Trần Song Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Giang phát biểu khai mạc hội nghị

Chính vì vậy, Hội nghị tập huấn Chuyển đổi số này có ý nghĩa quan trọng giúp trang bị cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn những kiến thức, kỹ năng cơ bản, trên môi trường điện tử, khắc phục được những vướng mắc trong quá trình triển khai, từng bước đổi mới căn bản, toàn diện phương thức quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức.
Cùng dự với Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng có thêm nhiều trao đổi về ý nghĩa của việc chuyển đổi số cũng như ứng dụng triệt để chữ ký số trong giải quyết công việc.
Chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và giải quyết công việc hỗ trợ trao đổi thông tin nhanh chóng hơn, linh hoạt hơn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, giải quyết được bài toán về nhân lực khi số lượng biên chế ngày càng giảm trong khi yêu cầu và khối lượng công việc ngày càng tăng cao.
 Hơn thế, nhờ tính kịp thời, công khai, minh bạch, chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước góp phần giảm xung đột, mâu thuẫn, gia tăng mức độ thân thiện giữa người dân và cơ quan nhà nước.

Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: với tinh thần quyết tâm, quyết liệt thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp đã ký, Ngành Thông tin Truyền thông sẽ ưu tiên hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện thuận lợi nhất và sát cánh cùng các cấp các ngành trên địa bàn, phấn đấu đưa Thành phố Hà Giang trở thành đơn vị dẫn đầu về Chuyển đổi số trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong khuôn khổ 01 ngày của chương trình tập huấn, các giảng viên, báo cáo viên đã dành nhiều thời gian cho việc trao đổi, thảo luận, hướng dẫn thao tác thực hành để tháo gỡ, xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai sử dụng, khai thác các Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT iOffice); Cổng dịch vụ công trực tuyến; hệ thống một cửa, một cửa điện tử liên thông và chữ ký số chuyên dùng.

Tập huấn sử dụng, khai thác các Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT iOffice)
Gần 100 cán bộ, công chức được tập huấn, hướng dẫn sử dụng chữ ký số; giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa, một cửa điện tử liên thông.

Hội nghị tập huấn Chuyển đổi số trong quản lý văn bản và điều hành; giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là tiền đề để UBND thành phố, các phòng, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn đổi mới căn bản, tăng tỷ lệ sử dụng chữ ký số, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến trên địa bàn tỉnh, góp phần thiết thực trong công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế số, xã hội số phát triển.

Nguyễn Hậu

Tin khác