Công nghệ thông tin

Tập huấn trực tuyến: Triển khai Ứng dụng CNTT trong quản lý tiêm chủng vắc xin Covid-19

24/07/2021 07:16 980 lượt xem

Sáng nay (24/7), Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Viettel Hà Giang đã phối hợp tổ chức buổi tập Nền tảng quản lý tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trên toàn quốc qua hình thức trực tuyến tới 12 điểm cầu là các Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang.

Tập huấn trực tuyến: Triển khai Ứng dụng CNTT trong quản lý tiêm chủng vắc xin Covid-19
Các đại biểu dự tại điểm cầu chính

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Lã Đình Điền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Nền tảng quản lý tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử; Cổng công khai thông tin cho người dân, đăng ký tiêm cho người dân, doanh nghiệp; Hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia và chứng nhận tiêm chủng vắc xin và Hệ thống báo cáo phục vụ Ban chỉ đạo điều hành chiến dịch.

Cơ sở dữ liệu của nền tảng được quản lý tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch về thông tin từ người dân đến các cơ quan quản lý. Trên nền tảng trực tuyến này, ngành y tế có thể vừa triển khai tiêm chủng nhanh và rộng, nhưng vẫn đảm bảo minh bạch thông tin. Đồng thời hỗ trợ cho công tác quản lý, giám sát và nghiên cứu, góp phần vào chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 an toàn và hiệu quả.

Ông Lã Đình Điền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Hội nghị tập huấn đã tập trung hướng dẫn chi tiết từng bước vận hành Hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia và chứng nhận tiêm chủng vắc xin cho các đồng chí Lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, trung tâm y tế; cán bộ phụ trách tiêm, cán bộ phụ trách CNTT của các bệnh viện và trung tâm y tế.

Cán bộ kỹ thuật Viettel hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc trong từng bước vận hành hệ thống

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cùng nhau trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý tiêm chủng.

Ông Đoàn Lê Hưng, Phó Giám đốc Viettel Hà Giang trao đổi tại Hội nghị về giải pháp phối hợp triển khai, hỗ trợ cho các đơn vị

Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đem lại nhiều ý nghĩa to lớn trong giai đoạn hiện nay. Nền tảng đi vào vận hành sẽ giúp người dân tham gia tiêm chủng một cách chủ động, thuận tiện, thể hiện sự công khai, minh bạch, tức thời của Chính quyền đối với người dân. Đặc biệt, với ngành y tế, nền tảng này giúp quản lý được từng mũi tiêm, người tiêm và các phản ứng sau tiêm, qua đó giảm tải được số lượng báo cáo bằng thủ công bảo đảm mục tiêu kép, vừa triển khai tiêm chủng nhanh và rộng nhất nhưng vẫn an toàn, hỗ trợ hiệu quả cho công tác quản lý, giám sát cũng như nghiên cứu phân tích và dự báo tình hình dịch trong tương lai.

Nguyễn Hậu

Tin khác