Công nghệ thông tin

Tập huấn, diễn tập an toàn thông tin năm 2021

30/11/2021 10:53 679 lượt xem

Trong 02 ngày (29 - 30/11/2021), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm ứng cứu không gian mạng Quốc Gia, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Tập huấn và diễn tập An toàn, an ninh thông tin năm 2021.

Tập huấn, diễn tập an toàn thông tin năm 2021
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Ông Đỗ Thái Hoà phát biểu tại lễ khai mạc

Tham gia diễn tập có công chức, viên chức được giao nhiệm vụ quản trị, vận hành hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị của tỉnh, các huyện, thành phố và 50 công chức, viên chức tham gia đào tạo chuyên gia chuyển đổi số tỉnh Hà Giang theo Quyết định số 2446/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Hình thức diễn tập kết hợp giữa Trực tuyến trên các nền tảng công nghệ và Trực tiếp tại tỉnh; Các nội dung tập huấn và diễn tập An toàn thông tin gồm:
    1. Tổng quan về an toàn thông tin: những khái niệm cơ bản, các cuộc tấn công mạng phổ biến, các quy định về an toàn thông tin.
    2. Mã độc và các biện pháp phòng chống mã độc: các loại mã độc; các biện pháp đối phó với mã độc; quy trình xử lý, bóc tách và xử lý mã độc
    3. Bảo mật an toàn thông tin cho người dùng: các bước thiết lập môi trường ATTT cho máy tính cá nhân; Cách nhận biết phòng chống tấn công, giả mạo; Cách sử dụng USB an toàn; sử dụng wifi an toàn.
4. Bài thu hoạch trắc nghiệm về an toàn thông tin với 40 câu hỏi/60 phút
    5. Đặc biệt, tại buổi tập huấn các học viên đã được thực chiến tham gia diễn tập an toàn thông tin với sự tham gia của 06 đội để thực hiện diễn tập theo kịch bản; Các đội đã tập trung cao độ trong thời gian diễn tập an toàn thông tin với 09 phase và thu được kết quả cao.
Sau đợt tập huấn và diễn tập về An toàn anh ninh thông tin sẽ góp phần nâng cao những kỹ năng thực tế đối với hoạt động ứng cứu, khắc phục sự cố về an toàn thông tin cho đội ngũ làm công nghệ thông tin. Đồng thời, đảm bảo các nguồn lực và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các tình huống về an toàn thông tin trên mạng.
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

06 đội tham gia buổi diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin
06 đội tham gia buổi diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin

Các cá nhân nhận chứng nhận đã hoàn thành tham gia chương trình Tập huấn và diễn tập An toàn Thông tin năm 2021


 

Thu Ngà

Tin khác