Công nghệ thông tin

Tập huấn quy định về thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan nhà nước

17/06/2015 00:00 836 lượt xem

Ngày 15/6/2015, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn quy định về thuê dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan nhà nước. Tham dự hội nghị là lãnh đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư và các doanh nghiệp CNTT khu vực phía Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, theo Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ việc thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan nhà nước phải được thực hiện theo nguyên tắc nâng cao hiệu quả của ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, giảm đầu tư từ ngân sách nhà nước. Trong trường hợp khả thi đảm bảo khai thác tối đa hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin, phần mềm, phần cứng, thông tin, dữ liệu đã có. Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh thuê dịch vụ CNTT phải bảo đảm các yêu cầu về chất lượng dịch vụ, công nghệ, quy trình cung cấp dịch vụ; tính liên tục, liên thông, kết nối đồng bộ về ứng dụng CNTT trong mỗi bộ, ngành, tỉnh, thành phố và trên toàn quốc; Đảm bảo an toàn, bảo mật và tính riêng tư về thông tin, dữ liệu của cơ quan nhà nước; tuân thủ quy định của pháp luật về an toàn, an ninh thông tin.

 

Với mục đích giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hiểu đúng và chính xác các nội dung văn bản vừa ban hành đồng thời áp dụng và triển khai một cách hiệu quả trong hoạt động thực tiễn, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị các đại biểu tham dự trao đổi thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến, ghi nhận lại những vướng mắc giúp Bộ TT&TT tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chính sách về lĩnh vực này.

Cùng ngày tại TPHCM, Bộ TT&TT tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số nhằm bồi dưỡng, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới, những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho các cơ quan quản lý nhà nước và hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp áp dụng, triển khai các hoạt động liên quan đến chữ ký số. Đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT; Đại điện các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, các doanh nghiệp CNTT, các ngân hàng, công ty bảo hiểm, chứng khoán các tỉnh phía Nam đã đến dự.

Giao dịch điện tử ngày càng trở nên phổ biến và yêu cầu cao về độ an toàn thông tin. Chữ ký số là một trong những biện pháp quan trọng đảm bảo được sự an toàn thông tin. Thời gian qua, Bộ TT&TT đã chú trọng nhiều đến việc xây dựng, khai thác và phát triển hạ tầng an toàn thông tin cho giao dịch điện tử. Hệ thống pháp luật về chữ ký số và chứng thực chữ ký số cũng đã dần hoàn thiện.

Hội nghị tập huấn pháp luật về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số lần này đã tập trung giới thiệu các văn bản mới về chữ ký số, các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng chữ ký số, giúp các cơ quan, tổ chức cập nhật về chữ kỹ số và xu thế hiện nay; bên cạnh đó các đại biểu còn được trao đổi về định hướng hỗ trợ ứng dụng chữ ký số trong các lĩnh vực trọng điểm./.

                                                                                                          Hữu Vinh 

                                                                                            Cục Công tác phía Nam


Tin khác