Công nghệ thông tin

Khuyến cáo sử dụng các ứng dụng Học “Họp” trực tuyến

09/04/2020 00:00 343 lượt xem

Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, cả nước cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức tăng cường làm việc tại nhà; học sinh, sinh viên học trực tuyến.

Nhằm giúp mọi người lựa chọn những ứng dụng họp, học trực tuyến, chúng tôi cũng đã có bài viết Giới thiệu một số ứng dụng “Họp” trực tuyến phổ biến với một số công cụ phổ biến như: Zoom Cloud Meetings; Microsoft Teams; Google Meet…

 

Tuy nhiên mới đây, chuyên gia an ninh mạng quốc tế cho rằng ứng dụng Zoom Cloud Meetings cho phép tin tặc đánh cắp thông tin đăng nhập của người dùng và tự động khởi chạy các phần mềm trên máy tính.

Để hạn chế rủi ro, các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng Zoom Cloud Meetings luôn cập nhật các bản vá mới nhất để vá các lỗ hổng bảo mật và nên tổ chức phòng họp riêng tư, tránh đăng đường dẫn tới cuộc họp trực tuyến lên mạng xã hội và thiết lập giới hạn quyền chia sẻ màn hình

Hiện nay Sở Thông tin và Truyền thông đang triển khai ứng dụng Microsoft Teams bản quyền gói Office 365 E1 miễn phí đến hết ngày 30/9/2020.

 

Các tổ chức, cơ quan có nhu cầu sử dụng triển khai trong đơn vị có thể liên số điện thoại: 02193.860.984 Phòng Công nghệ thông tin để được hỗ trợ.


Tin khác