Công nghệ thông tin

Hội nghị Chuyển đổi số ngành Thông tin Truyền thông

28/05/2022 16:36 811 lượt xem

Để đánh giá kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số 5 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh từ đó đưa ra các định hướng, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, truyền thông số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, chiều 27/5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông.

Với sự tham dự của Ban lãnh đạo, công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông; Thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông cùng đầy đủ Lãnh đạo, công chức phụ trách CNTT, chuyển đổi số của phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, Hội nghị đã cùng nhìn lại các sự kiện Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021, kết quả triển khai 5 tháng đầu năm 2022. Trên cơ sở đánh giá, nhìn nhận thực chất những tồn tại, hạn chế cùng với định hướng triển khai nhiệm vụ của lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, hội nghị đã tích cực trao đổi, thảo luận tháo gỡ vướng mắc và chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả tại các địa phương.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khai mạc Hội nghị và giải đáp các kiến nghị của phòng VHTT các huyện, thành phố trong quá trình triển khai Chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trên địa bàn.

Tại hội nghị, trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại các địa phương, đồng chí Lã Đình Điền - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã định hướng các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng thời cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai hiệu quả chuyển đổi số cấp huyện, đồng thời phổ biến về các quy định về quản lý đầu tư CNTT của tỉnh, một trong những nội dung cần chú trọng liên quan mật thiết với nhiệm vụ thực hiện Chuyển đổi số.

Ông Lã Đình Điền trao đổi, định hướng về các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện Chuyển đổi số cấp huyện
Ông Lã Đình Điền trao đổi, định hướng về các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện Chuyển đổi số cấp huyện

 

Ông Trần Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi về vai trò, ý nghĩa và các giải pháp cải thiện chất lượng, nâng cao hiệu quả của hoạt động truyền thông số.

Ông Phạm Đức Trường - Phó Trưởng phòng VHTT huyện Xín Mần chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành lập các Tổ kỹ thuật giúp các cơ quan đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã Thực hiện việc chuyển đổi số.

 Tại hội nghị, Ông Nguyễn Việt Tuân - Trưởng phòng VHTT huyện Hoàng Su phì chia sẻ kinh nghiệm Chuyển đổi số trên địa bàn huyện, trong đó nhấn mạnh tới nhiệm vụ quyết liệt tham mưu cho Ban lãnh đạo huyện trong chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, sự vào cuộc, quyết tâm của người đứng đầu chính là bước thành công đầu tiên trong Chuyển đổi số. Bên cạnh đó cần chú trọng huy động sự vào cuộc của Đoàn thanh niên, đây là đội ngũ nòng cốt với sức trẻ, sự năng động sáng tạo, nhiệt huyết, am hiểu công nghệ và có khả năng trải rộng đến tận thôn bản, đến tận từng hộ gia đình.

Bên cạnh việc đề xuất các nhiệm vụ triển khai Chuyển đổi số cấp xã, Ông Lê Tuấn Anh - Phó Giám đốc viễn thông Hà Giang, Tổ phó Tổ giúp việc Ban điều hành Chuyển đổi số của tỉnh cũng trao đổi thêm tại hội nghị về giải pháp thành lập các Tổ công nghệ  số cộng đồng với sự vào cuộc của đội ngũ kỹ thuật đến từ các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn, kết hợp với đoàn thanh niên sẽ tạo nên mạng lưới hỗ trợ hiệu quả tới việc Chuyển đổi số trên trụ cột Xã hội số.

Là 1 trong những địa phương đi tiên phong trong công tác Chuyển đổi số, Ông Đỗ Hùng Cường - Phó Trưởng phòng VHTT thành phố chia sẻ với hội nghị về sáng kiến triển khai Chuyển đổi số về du lịch qua công nghệ thực tế ảo tại website https://hagiang360.vn.

 

Hội nghị lần này là cơ hội bước đầu thay đổi về tư duy, nâng cao nhận thức, và tích lũy kinh nghiệm triển khai cho lực lượng tham mưu Chuyển đổi số nòng cốt của các huyện, thành phố, kỳ vọng những sáng kiến, kinh nghiệm được trao đổi, chia sẻ tại Hội nghị sẽ góp phần tích cực trong việc triển khai Chuyển đổi số tại địa phương, thúc đẩy quá trình Chuyển đổi số chung trên địa bàn tỉnh Hà Giang.


Tin khác