Công nghệ thông tin

Đưa thủ tục hành chính thêm 9 Cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh ra thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành Chính công

28/03/2017 00:00 625 lượt xem

Ngày 22.3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Quyết định số 998/UBND-NC, chỉ đạo đưa thủ tục hành chính của 9 cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn ra thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành Chính công của tỉnh (Trung tâm) từ ngày 10.4.2017. Các sở, ngành bổ sung đó là: Tư Pháp, Ngoại Vụ, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Thanh tra tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh.

 Theo ghi nhận của phóng viên, cho đến thời điểm này các đơn vị đã hoàn tất thủ tục hành chính và đăng tải trên website dichvucong.hagiang.gov.vn, đồng thời mỗi đơn vị đã cử 2 cán bộ, CCVC có trình độ, chuyên môn cao (1 chính, 1 dự phòng) đến làm việc, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm; công tác sửa chữa, lắp đặt hệ thống trang thiết bị, máy móc, đến nay được các đơn vị đang triển khai hoàn tất để kịp đưa vào sử dụng vào ngày 10.4. Đặc biệt trong đợt này, Sở Giao thông Vận tải sẽ bổ sung thêm thủ tục giải quyết đó là cấp Giấy phép lái xe.

Đây là là bước đột phá của tỉnh ta nhằm đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, minh bạch hành chính công, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Lê Lâm

Từ tháng 6.2016 có 10 sở, ngành đã đưa thủ tục hành chính ra Trung tâm Hành Chính công của tỉnh để giải quyết các thủ tục, đó là: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Nội vụ, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Công thương, Lao động thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông và Ban Quản lý Khu kinh tế. Các thủ tục hành chính được giải quyết của các đơn vị tại Trung tâm Hành Chính công được công khai trên website: dichvucong.hagiang.gov.vn.

 


Tin khác