Công nghệ thông tin

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT xây dựng nền nông nghiệp xanh và bền vững

20/08/2015 00:00 955 lượt xem

Đó là chủ đề của Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT lần thứ 19 sẽ diễn sẽ ra trong 02 ngày, từ ngày 21 đến ngày 22/8/2015 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

 

Sáng ngày 18/8/2015, Sở TT&TT Lâm Đồng đã tổ họp báo thông tin về Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT lần thứ 19 được tổ chức tại Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tham dự buổi họp báo có đông đảo các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh bạn, báo chí địa phương và Đài TT-TH các huyện, Tp. Đà Lạt, Bảo Lộc; ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở TT&TT, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT lần thứ 19 chủ trì buổi họp báo.
 
Hội thảo lần này với chủ đề “Nông nghiệp thông minh: đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT xây dựng nền nông nghiệp xanh và bền vững”. Hội thảo là cơ hội để tìm kiếm các mô hình, giải pháp ứng dụng CNTT-TT hiệu quả, đặc biệt là trong các định hướng thúc đẩy phát triển “nông nghiệp thông minh”, xanh và bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy cải cách hành chính, phát triển kinh tế bền vững. 
 
Hội thảo lần này ngoài phiên chính thức, Ban Tổ chức còn tổ chức 3 phân ban và chuyên đề gồm: phân ban Chính quyền điện tử, Hành chính hiện đại và An ninh mạng; phân ban Ứng dụng CNTT-Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh và bền vững; chuyên đề Thuê ngoài dịch vụ CNTT.
 
Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và lĩnh vực nông nghiệp có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về cơ chế, chính sách, định hướng triển khai ứng dụng cấp quốc gia và phát triển hạ tầng và ứng dụng CNTT-TT phục vụ phát triển nông nghiệp và xây dựng nền hành chính hiện đại…
 
Điểm nổi bật của Hội thảo năm nay chính là: đây là đầu tiên chuyên đề về ứng dụng CNTT-TT trong xây dựng nền nông nghiệp xanh và bền vững được thực hiện và triển khai việc thuê ngoài dịch vụ CNTT trong cơ quan nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại Quyết định số 80/QĐ-TTg ngày 30/12/2014. Tại buổi họp báo, thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Viết Vân cũng đã trả lời báo chí nhiều nội dung liên quan đến chủ đề, công tác chuẩn bị, các hoạt động bên lề…của Hội thảo.
 
Hội thảo năm nay thu hút gần 800 đại biểu đến từ 130 đoàn gồm: Các Bộ, Ngành Trung ương và UBND các tỉnh, Sở TT&TT, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học Công nghệ, Hội Tin học các tỉnh, thành phố trên cả nước và một số trường Đại học, Cao đẳng, doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Lâm Đồng.
 
Hội thảo diễn sẽ ra trong 02 ngày, từ ngày 21 đến ngày 22/8/2015 tại thành phố Đà Lạt được đồng tổ chức bởi Bộ TT&TT, UBND tỉnh Lâm Đồng và Hội Tin học Việt Nam.
 

MK

 


Tin khác