Ngành thông tin và truyền thông

Nhiều hoạt động truyền thông lan tỏa hình ảnh Hà Giang

30/10/2023 22:12 927 lượt xem

Lần đầu tiên Hà Giang tổ chức Ngày hội Truyền thông để chia sẻ cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông, quảng bá văn hóa hình ảnh địa phương tới cộng đồng.

Ngày 25/10, tại TP Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang năm 2023. Ban tổ chức đã thực hiện tọa đàm với chủ đề “Truyền thông số lan tỏa hình ảnh Hà Giang”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và các lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh Hà Giang tại buổi tọa đàm. Ảnh: Thạch Thảo

Đây là sự kiện đầu tiên Hà Giang tổ chức nhằm tạo diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông; sự kết nối và phối hợp thường xuyên giữa truyền thông nhà nước với truyền thông cộng đồng; tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách, cách làm mới để thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá về Hà Giang, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống cho bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, hiệu quả, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số, công tác truyền thông nói chung và công tác truyền thông số nói riêng.

Hình ảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Thạch Thảo

Sự kiện cũng là dịp để kết nối, phối hợp giữa truyền thông Nhà nước và truyền thông cộng đồng; ghi nhận, biểu dương và vinh danh, khen thưởng một số kênh thông tin, cá nhân tiêu biểu tích cực lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số trong thời gian qua.

Ngày hội còn quảng bá về chuỗi sự kiện văn hóa lớn của tỉnh từ 25 - 28/10 bao gồm: Hội nghị Văn hóa tỉnh; Chương trình đón nhận danh hiệu Thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao Nguyên đá Đồng Văn lần thứ III; Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ IX và Ngày hội Truyền thông Hà Giang năm 2023.

Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, điểm đến, các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang; lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; tạo dấu ấn tốt đẹp đối với nhân dân và du khách khi đến Hà Giang.

Những hoạt động này sẽ thúc đẩy và tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá hình ảnh của Hà Giang đến cả nước và nước ngoài, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, không ngừng nâng cao đời sống cho bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nguồn: vietnamnet.vn (Tin, ảnh: Phương Anh )


Tin khác