Ngành thông tin và truyền thông

Cụm thi đua số 2 ngành Thông tin và Truyền thông tổng kết năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023

10/03/2023 14:49 2306 lượt xem

Sáng 20/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên - Trưởng cụm thi đua số 2 thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua, Khen thưởng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông trong Cụm thi đua số 2.

Sáng 20/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên - Trưởng cụm thi đua số 2 thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua, Khen thưởng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông trong Cụm thi đua số 2.

Quang cảnh Hội nghị.

Cụm thi đua số 2 gồm có 7 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc, như: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Trong năm 2022, hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, ngay từ đầu năm, 7/7 Sở đã tổ chức phát động các phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, bám sát chỉ đạo, định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của địa phương, thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành. Các cơ quan trong Cụm đã xây dựng và phát động thi đua với các nội dung cụ thể: Điện Biên, Lai Châu với chủ đề: “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững”; Lào Cai với khẩu hiệu thi đua: "Đoàn kết - Kỷ cương - Trọng tâm - Linh hoạt - Bứt phá"; ... Bên cạnh các phong trào thi đua thường xuyên, các cơ quan trong Cụm cũng chú trọng phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, hướng vào các nhiệm vụ trọng tâm, các dịp lễ lớn, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh. Nổi bật như Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thi đua "Thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang",... 

Công tác quản lý Nhà nước ngày càng nâng cao, bảo đảm hiệu lực và hiệu quả; tiếp tục thể hiện được vai trò, vị trí tiên phong của các Sở trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và thông tin tuyên truyền, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; làm tốt công tác chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn các cơ quan báo chí, các cơ sở in, phát hành, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hoạt động đảm bảo đúng các quy định của pháp luật; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra chất lượng, tiến độ thực hiện các quy hoạch ngành đã được phê duyệt. Kết quả năm 2022 các đơn vị trong Cụm đã có 76 lượt tập thể và 268 lượt cá nhân được khen thưởng bằng nhiều hình thức khác nhau.

Các Sở Thông tin và Truyền thông trong Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả của ngành Thông tin và Truyền thông các tỉnh trong Cụm thi đua số 2 đạt được trong năm vừa qua, trong thời gian tới thực hiện tốt các phong trào thi đua, công tác quản lý báo chí, vấn đề an toàn an ninh mạng, công tác thông tin đối ngoại… 

Hội nghị cũng đã đã tiến hành bình xét thi đua trong Cụm, đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên; Bằng khen cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bình bầu làm Cụm trưởng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn làm Cụm phó Cụm thi đua số 2 năm 2023.

Cũng tại Hội nghị Cụm thi đua số 2 phát động phong trào thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2023 với chủ đề “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững” cụ thể hóa 10 chữ vàng truyền thống của ngành là “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” với phương châm hành động “Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá”./.

Nguồn: Thanh Tâm – TTĐT Điện Biên


Tin khác