Ngành thông tin và truyền thông

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ về Thông tin truyền thông 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Giang

01/07/2023 17:58 4234 lượt xem

Với mục tiêu giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ Thông tin truyền thông thuộc 03 Chương trình Mục tiêu quốc gia (CTMTQG), sáng ngày 29/6/2023, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến với quy mô 12 điểm cầu, 60 đại biểu là lãnh đạo, kế toán và công chức phụ trách triển khai nhiệm vụ của 11 huyện, thành phố

Đồng chí Đỗ Thái Hòa  - Giám đốc Sở TTTT chủ trì hội nghị, cùng dự có đồng chí Lã Đình Điền - Phó Giám đốc Sở TTTT và lãnh đạo, công chức các phòng phụ trách các nội dung CTMTQG của Sở TTTT.

03 CTMTQG về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi bắt đầu được triển khai từ cuối năm 2021, đầu năm 2022. Thời gian qua, các Bộ, ngành trung ương đã lần lượt ban hành các hướng dẫn thực hiện chương trình, tuy nhiên thực tế công tác triển khai tại các địa phương vẫn còn nhiều lúng túng. Một số địa phương đến nay vẫn chưa chưa xác định được thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan trong triển khai nhiệm vụ.

Để định hướng triển khai các nội dung thuộc lĩnh vực ngành, tại Hội nghị, đồng chí Lã Đình Điền - Phó Giám đốc Sở đã trao đổi, hướng dẫn cụ thể đối với từng nhiệm vụ về căn cứ pháp lý, phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc thực hiện và làm rõ trách nhiệm, thẩm quyền triển khai của các cấp.

Đồng chí Lã Đình Điền -  Phó Giám đốc Sở TTTT hướng dẫn triển khai nhiệm vụ Thông tin và Truyền thông thuộc 03 CTMTQG.

Cùng với đó, Hội nghị đã dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai với các nội dung trọng tâm về vấn đề bố trí, phân bổ và sử dụng các nguồn kinh phí trong thực hiện nhiệm vụ; giải pháp nâng cấp, sửa chữa hệ thống đài truyền thanh thuộc CTMTQG giảm nghèo và CTMTQG nông thôn mới; phương án thống nhất đầu tư thiết lập điểm hỗ trợ đồng bào dân tộc ứng dụng công nghệ thông tin thuộc CTMTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đồng chí Giám đốc Sở chủ trì phiên trao đổi, thảo luận, tiếp thu và giải đáp ý kiến của các huyện, thành phố.

Thông qua Hội nghị, những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai nội dung Thông tin truyền thông thuộc 03 CTMTQG tại các địa phương cơ bản đã được giải quyết, làm rõ, đồng thời cũng học hỏi kinh nghiệm giữa các địa phương, thúc đẩy sự thống nhất, đồng bộ và nâng cao hiệu quả thực hiện các chương trình trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hậu - Phùng Thu (Ảnh: Trần Tùng)

Tin khác