Ngành thông tin và truyền thông

Khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo tại tỉnh Hà Giang

21/12/2021 08:08 719 lượt xem

Ngày 21/12/2021, tại Quảng trường 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở cơ sở năm 2021.

Khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo tại tỉnh Hà Giang
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham dự chương trình về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang; đại diện các lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh…Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông có đồng chí Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở.

Triển lãm được trưng bày với hơn 200 khung tranh tư liệu, hình ảnh, mô hình, hiện vật, video, sách, báo, tạp chí về dân tộc, tôn giáo. Các hình ảnh, tư liệu được bố trí, sắp xếp thành 4 khu vực với các chủ đề: Đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững; hình ảnh, tư liệu về tôn giáo, tín ngưỡng Việt; đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo; hình ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo tỉnh Hà Giang.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng hình ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo cho lãnh đạo tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Cuộc Triển lãm lần này là cơ hội để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; ghi nhận những đóng góp của đồng bào dân tộc thiểu số, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội. Mặt khác, đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang tặng bức tranh lưu niệm cho đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại Triển lãm
Các đại biểu tham quan khu trưng bày
Các em học sinh dân tộc thiểu số có chương trình tham quan ngoại khóa bổ ích về dân tộc, tôn giáo

Triển lãm diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 21 đến 23/12, kết thúc triển lãm tại tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ bàn giao toàn bộ tư liệu, hiện vật, tranh trưng bày cho tỉnh Hà Giang để địa phương tiếp tục triển khai tổ chức thông tin, tuyên truyền tại các huyện trong tỉnh./.

Thuỳ Linh - Sở TTTT

Tin khác