Tin tức sự kiện

Hội nghị giao ban 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2022 của Ban điều hành chuyển đổi số huyện Bắc Mê

20/08/2022 06:13 242 lượt xem

Chiều ngày 19/8/2022, UBND Huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị giao ban 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2022 của Ban điều hành chuyển đổi số huyện và Ký Biên bản phối hợp giữa Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hà Giang, UBND huyện Bắc Mê và Chi nhánh Viettel Hà Giang. Bà Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, ông Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo doanh nghiệp Viễn thông Viettel cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cấp huyện.

Bà Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số chủ trì Hội Nghị

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh, huyện đến cấp cơ sở, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, công tác chuyển đổi số của huyện Bắc Mê trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

Công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi. Thực hiện duy trì 02 hệ thống quản lý văn bản điều hành, công tác quản trị 7.425 tài khoản người dùng trên hệ thống của huyện. Tỷ lệ văn bản phát hành có ký số cấp huyện đạt 94%, các xã, thị trấn đạt 92%. Tỷ lệ văn bản đi có ứng dụng chữ ký số cá nhân được phát hành trên hệ thống cấp huyện đạt 90%, các xã, thị trấn đạt 88%. Mức độ ứng dụng chữ ký số trong hoạt động của cơ quan, đơn vị đạt 94%. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt trên 30%. Đảm bảo 100% cán bộ công chức có tài khoản thư điện tử và thường xuyên sử dụng trong công việc. Hệ thống mạng cáp quang, mạng 3G, 4G được cung cấp bởi các doanh nghiệp viễn thông; trạm phủ sóng thông tin di động đã được phủ sóng 13/13 xã, thị trấn phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc. Tỷ lệ máy tính các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn kết nối mạng Internet đạt 100%.

750
Bộ phận cải cách hành chính UBND thị trấn Yên Phú

 

Đặc biệt triển khai mô hình chuyển đổi số của 2 xã điểm bước đầu đạt những kết quả khả thi: 100% cán bộ, công chức của thị trấn có máy tính và được kết nối internet để làm việc. 100% văn bản phát hành đi trên hệ thống Vnptioffice được ký số và ký số cá nhân. Đã kiện toàn lại Ban biên tập trang TTĐT của thị trấn, thường xuyên đăng tải tin, bài, văn bản, tài liệu trên trang TTĐT. Duy trì vận hành hiệu quả hoạt động của cụm loa truyền thanh internet. Đạt trên 60% phụ cấp, kinh phí của cán bộ thôn, tổ được chi trả qua thẻ ATM. Đối với xã Phiêng Luông đã đăng ký cấp mới chứng thư số cho 100% cán bộ, công chức cấp xã.

Các đại biểu tập trung thảo luận

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tìm giải pháp để đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số của huyện, các giải pháp thực hiện về phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phổ cập xã hội số.trong 4 tháng cuối năm 2022.

Ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong 8 tháng đầu năm về công tác chuyển đổi số của huyện. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Ông nhấn mạnh cần phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động quyết liệt thì công tác chuyển đổi số mới đạt được kết quả tốt nhất.

Bà Củng Thị Mẩy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nút thắt cần phải tháo gỡ để triển khai thực hiện các kế hoạch về chuyển đổi số trong thời gian tới. Bà nhấn mạnh, quá trình chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, cần thường xuyên và sự quyết tâm của người đứng đầu trong các đơn vị; phòng Văn hóa thông tin phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho huyện tập trung nguồn lực, quyết liệt, triển khai và hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số. Bên cạnh đó, sự vào cuộc chung tay của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp thì mới thành công.

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hà Giang, UBND huyện Bắc Mê và Chi nhánh Viettel Hà Giang kí kết hợp tác

Tại Hội Nghị, UBND huyện tổ chức Ký Biên bản phối hợp giữa Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hà Giang, UBND huyện Bắc Mê và Chi nhánh Viettel Hà Giang nhằm đảm bảo sự phối hợp các bên trong việc triển khai chuyển đổi số tại xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Nhân dịp này Viettel Hà Giang trao tặng 02 bộ máy tính cho xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê và cam kết đồng hành đồng hành chương trình chuyển đổi số xã

Lãnh đạo Viettel Hà Giang trao tặng 02 bộ máy tính cho xã Phiêng Luông, Bắc Mê

 

Minh Hiếu

Tin khác