Tin hoạt động sở

Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

27/08/2021 13:42 1537 lượt xem

Chiều 27/8, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 76 năm truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 - 28/8/2021) và 15 năm thành lập Sở TT&TT (2006 - 2021). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông
Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi tọa đàm

Sở TT&TT Hà Giang được thành lập vào tháng 6/2006 với tên gọi Sở Bưu chính - Viễn thông. Đến năm 2008 tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về báo chí, xuất bản từ Sở Văn hoá - Thông tin và được đổi tên thành Sở TT&TT. 15 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập thể cơ quan đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò quan trọng trong thực hiện công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực Thông tin – Truyền thông.

Các cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2016-2021

Trong 15 năm xây dựng và phát triển, Sở TT&TT đã có nhiều đóng góp tích cực trong đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh; từng bước góp phần hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Đến nay, mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT của tỉnh (ICT Index) ở mức khá so với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện trực tuyến mức độ 4; 100% cơ quan hành chính có trang, cổng thông tin điện tử;  100% văn bản điện tử gửi nhận giữa các cơ quan được ứng dụng chữ ký số; 100% UBND cấp huyện, cấp xã có điểm cầu hội nghị trực tuyến. Hạ tầng xã hội số có bước phát triển: 100% các xã, phường, thị trấn đã có cáp quang đến trung tâm; Tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động đạt 98,6%; riêng khu vực trung tâm xã, khu vực tập trung đông dân cư đạt 100%. Triển khai đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT - Truyền thông” tại địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2015; triển khai chữ ký số trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn. Bên cạnh đó, Sở TTTT cũng triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá, kết nối với nhiều tập đoàn viễn thông trong nước chuyển giao kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật, giúp nâng chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT của tỉnh Hà Giang từ tốp cuối vươn lên vị trí 13/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Đồng chí Vương Thị Hoa, Trưởng phòng Thông tin, Báo chí, xuất bản xúc động chia sẻ những kỷ niệm trong 15 năm qua

Công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai sâu rộng, đồng bộ, kịp thời; tạo niềm tin và sự đồng thuận trong xã hội. Bên cạnh đó, hoạt động báo chí, truyền thông đã tập trung đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế; lan tỏa mạnh mẽ thông tin tích cực, tạo dư luận tốt và đồng thuận trong nhân dân; đồng thời tham gia đấu tranh đẩy lùi thông tin xấu độc, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Thông tin và Truyền thông đã cho thấy vai trò quan trọng, kịp thời thông tin, tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh, mang đến thông tin chính thống, tin cậy, chuẩn xác để người dân bình tĩnh, không hoang mang, không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh; đồng thời, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ công tác phòng chống dịch.
Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông ra mắt logo mới, với sự kết hợp hài hoà biểu tượng đặc trưng của Hà Giang và biểu tượng đặc trưng của ngành Thông tin và Truyền thông. Logo có màu xanh là màu sắc chủ đạo với ý nghĩa của sự tươi trẻ, khát khao, đam mê và năng động.

Ra mắt logo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của ngành; xem lại hình ảnh, video tư liệu về hoạt động của Sở trong 15 năm xây dựng và phát triển; 5 tập thể và 15 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 2006 - 2021.

Thu Ngà

Tin khác