Tin hoạt động sở

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo làm việc với ngành Thông tin và Truyền thông Hà Giang

06/05/2021 04:10 822 lượt xem

Chiều ngày 05/5/2021, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với ngành Thông tin Truyền thông tỉnh Hà Giang.

Đón tiếp và làm việc với Thứ trưởng có tập thể Ban Giám đốc Sở cùng toàn thể cán bộ, CCVC và người lao động Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) và lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Sở TTTT đã báo cáo khái quát về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của toàn ngành Thông tin truyền thông. Kể từ năm 2019, công tác thông tin truyền thông của tỉnh có nhiều đổi mới mang tính đột phá. Không chỉ đổi mới sáng tạo về nội dung, hình thức truyền thông; phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống trang TTĐT, hệ thống truyền thanh Internet cơ sở đến tận thôn; tận dụng tối đa các hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có mà còn mạnh dạn mở rộng truyền thông trên các kênh mạng xã hội…tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn được tiếp cận thông tin một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác. Hiệu quả truyền thông đã được thể hiện rõ nét qua công tác thông tin truyền thông về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, về Đại hội Đảng các cấp và truyền thông về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
Cũng trong buổi làm việc với Thứ trưởng, lãnh đạo Sở TTTT và các cơ quan báo chí đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của tỉnh; các chính sách hỗ trợ thiết bị nghe, nhìn cho đồng bào dân tộc thiểu số…
 

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa Sở TTTT với vác cơ quan truyền thông trên địa bàn và những kết quả tích cực mà ngành Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở TTTT và các cơ quan báo chí tỉnh để nghiên cứu, xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 
Thứ trưởng yêu cầu, ngành Thông tin và Truyền thông Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19; quản lý tốt thông tin báo chí và định hướng dư luận xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin xấu, độc, không chính xác trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, với sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số của ngành, Sở TTTT cần tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tỉnh xác định, lựa chọn lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số, tạo khâu đột phá làm thay đổi diện mạo của tỉnh…
Một số hình ảnh tại buổi làm việc của Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo:

Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở báo cáo tình hình, kết quả của ngành TTTT Hà Giang thời gian qua

 

Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu phát biểu tại buổi làm việc

 

Lãnh đạo Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Lãnh đạo Cục Báo chí giải đáp một số nội dung kiến nghị của ngành TTTT Hà Giang

 

Nguyễn Hậu

Tin khác