Tin tức sự kiện

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2024

20/03/2024 14:32 13661 lượt xem

Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” - Một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông, triển lãm về quyền con người tại Việt Nam năm 2024.

 

 

Sáng ngày 20/3, lễ phát động được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội và trực tuyến với 63 điểm cầu tại các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Chủ trì và tham dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tạp chí Văn nghệ Hà Giang cùng các phóng viên Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh…

Quang cảnh điểm cầu Sở TT&TT Hà Giang.
Lãnh đạo Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam giới thiệu thể lệ cuộc thi.

Theo ban tổ chức, các tác phẩm là những phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới nhằm khẳng định với thế giới rằng Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc.
Cơ cấu giải thưởng cho mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau:
- 01 Huy chương Vàng: 70.000.000đ
- 02 Huy chương Bạc: 20.000.000đ
- 03 Huy chương Đồng: 10.000.000đ
- 10 giải Khuyến khích: 5.000.000đ
- 01 Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất: 5.000.000đ
Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng, giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân theo quy định hiện hành.
Các tác giả, nhóm tác giả có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Thể lệ Cuộc thi trong website: https://happy.vietnam.vn.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 20/3/2024 đến 20/8/2024 (Các tác giả hoặc nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại website: https://happy.vietnam.vn).
 

Kiều Anh

Tin khác