Tin hoạt động sở

Kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2022)

29/08/2022 10:38 428 lượt xem

Chiều ngày 28/8/2022, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Chương trình kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2022).

Dự chương trình có đồng chí Đỗ Thái Hòa - Thư ký Ban chỉ đạo, Phó trưởng Ban điều hành CĐS tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Trung Thu - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Hà Giang, đồng chí Hoàng Thị Hằng - Giám đốc Đài PTTH tỉnh, đồng chí Đinh Văn Dũng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Giang, đồng chí Nguyễn Văn Bắc - Giám đốc VNPT Hà Giang, đồng chí Đinh Công Thi - Giám đốc chi nhánh kỹ thuật Viettel Hà Giang, đồng chí Hà Văn Trang - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần In Hà Giang, đồng chí Trần Ngọc Phương Bình, Phó giám đốc phụ trách MobiFone Hà Giang; các đồng chí thành viên trong Ban tổ chức chương trình; lãnh đạo cấp ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, đơn vị, bộ phận trực thuộc, thành viên HĐQT và đại diện công chức, viên chức, người lao động của 08 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Thông tin truyền thông Hà Giang.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ: Trải qua 77 năm xây dựng và phát triển, ngành Thông tin và Truyền thông luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng của dân tộc, vai trò, vị trí của ngành ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội. Đối với tỉnh Hà Giang, vai trò của Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị trong ngành đã từng bước được phát huy, khẳng định và nâng tầm. Trong những năm qua, Ngành đã tham mưu thực hiện tốt lĩnh vực quản lý nhà nước được giao, nhất là những vấn đề trọng tâm trong nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Hạ tầng mạng truyền dẫn phủ sóng điện thoại duy trì hoạt động ổn định đảm bảo thông tin liên lạc và tổ chức các cuộc họp trực tuyến kết nối liên thông từ chính phủ đến xã, phường, thị trấn. Là một tỉnh miền núi, nhiều địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, nhưng đến nay, 100% xã tại Hà Giang đã có cáp quang đến trung tâm; đạt 2.418 trạm thu phát sóng, trong đó có 703 trạm 4G. Tỷ lệ xã, phường, thị trấn có mạng Internet băng rộng đến khu vực trung tâm xã, khu vực tập trung đông dân cư đạt 100%; 96% thôn được phủ sóng di động.

Giám đốc Sở TTTT Đỗ Thái Hòa phát biểu chào mừng

Đồng thời nhấn mạnh: Xác định chuyển đổi số là giải pháp mang tính chiến lược, đột phá để phát triển nhanh và bền vững nền kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Với vai trò là cơ quan thường trực, Ban chỉ đạo, Ban điều hành Chuyển đổi số của tỉnh, các đơn vị trong Ngành đã nỗ lực, tiên phong đi đầu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Thời gian tới, Ngành Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch, đảm bảo thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Với mục đích: “Gắn kết - Đổi mới - Phát triển”, mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện của 08 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các công chức, viên chức, người lao động đã mang lời ca, tiếng hát mộc mạc, chân tình của mình, tạo nên một không khí đặc biệt trong ngày kỷ niệm của ngành Thông tin và Truyền thông.

Tốp ca nam nữ đến từ Sở TTTT qua một sáng tác với tên gọi
“Đến với con người Việt Nam tôi”
Đơn ca nam đến từ VNPT Hà Giang với ca khúc “Đi tìm câu hát lý thương nhau”
Tốp ca Chi nhánh Viettel Hà Giang với nhạc phẩm “Hà Giang ơi”
Tiết mục đơn ca đến từ  MobiFone Hà Giang: “Những ánh sao đêm”
Đơn ca đến từ cơ quan Báo Hà Giang với bài hát “Lá cờ”
Tốp ca nam, nữ đến từ Bưu điện tỉnh với bài hát “Tiếng hát Bưu điện Việt Nam”
Đơn ca nam đến từ Công ty cổ phần In Hà Giang với bài hát “Khát vọng”
Tốp ca của HGTV với bài hát “Trai rừng”

Tiếp đó, các đại biểu cùng theo dõi phóng sự truyền hình về những kết quả trong công tác chuyển đổi số trong thời gian qua của ngành Thông tin và Truyền thông Hà Giang để thấy sự chuyển động và những đóng góp tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Lãnh đạo, đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham dự chương trình

Nhằm ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các tập thể, cá nhân trong hoạt động quản lý nhà nước, công tác thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua, trọng tâm là những đóng góp trong công tác chuyển đổi số. Nhân dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 23 cá nhân.

Khen thưởng các tập thể
Khen thưởng các cá nhân

Ban Tổ chức chương trình cũng đã vinh danh và trao thưởng cho các đôi vận động viên đoạt giải trong hoạt động giao lưu thể thao kỷ niệm ngày truyền thống của ngành diễn ra vào ngày 20/8 trước đó.

Không chỉ tạo nên không khí gần gũi, gắn kết, chân tình, điểm nhấn đáng chú ý trong chương trình này là ứng dụng chuyển đổi số được thực hiện rõ nét, mang lại sự sinh động, giàu cảm xúc trong công tác tổ chức sự kiện của ngành.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm:

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham dự Chương trình
Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông
Lãnh đạo và đại diện công chức, viên chức Báo Hà Giang
Lãnh đạo và đại diện công chức, viên chức, người lao động Đài PTTH tỉnh
Lãnh đạo và đại diện người lao động Chi nhánh Viettel Hà Giang
Lãnh đạo và đại diện người lao động Bưu điện tỉnh Hà Giang
Lãnh đạo và đại diện người lao động VNPT Hà Giang
Lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty cổ phần In Hà Giang
Lãnh đạo và đại diện người lao động MobiFone Hà Giang

 

Minh Hiếu

Tin khác