Tin nổi bật

Gần 60 tỷ đồng được ủng hộ cho chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn II

20/03/2021 11:47 450 lượt xem

Chiều nay (20/3), Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn II đã tiếp nhận được 59.060.140.000 đồng ủng hộ cho chương trình.

Trong giai đoạn I, với sự giúp sức của toàn xã hội (vận động được trên 225 tỷ đồng), tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ triển khai xây dựng 3.897 căn nhà cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo.

Tuy nhiên, kết quả rà soát cuối năm 2020 toàn tỉnh có 6.185 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, chiếm tỷ lệ 14,91% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh; Trong đó những gia đình CCB nghèo, hộ nghèo xã biên giới, hộ nghèo có nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ cần hỗ trợ làm nhà trong năm 2021 còn 2.471 hộ.

Vì vậy, Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang tiếp tục phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II. Kêu gọi các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tiếp tục tham gia đóng góp, giúp đỡ cho gia đình CCB, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đọc Lời kêu gọi ủng hộ chương trình
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đọc Lời kêu gọi ủng hộ chương trình
Sau lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã tham gia quyên góp, ủng hộ chương trình.

Tổng kinh phí huy động đóng góp, ủng hộ được tại buổi lễ là 59.060.140.000 đồng.

Với mong muốn san sẻ, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có thể được sống trong những ngôi nhà kiên cố, khang trang, có điều kiện, động lực để vươn lên thoát nghèo.

Ban chỉ đạo tiếp tục tha thiết kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng cho chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn II.

Mọi sự đóng góp và ủng hộ xin chuyển về:  

Số tài khoản: 8200.2110.000.19 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang.

Đơn vị tiếp nhận: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang.


Tin khác