Tin hoạt động sở

Đào tạo, tập huấn công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2023 tại huyện Bắc Quang

15/08/2023 17:09 2483 lượt xem

Sáng ngày 15/8/2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tập huấn công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2023 với sự tham gia của hơn 161 học viên là cán bộ công chức các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện; Ban chỉ đạo chuyển đổi số, cán bộ công chức xã, phường, thị trấn; Tổ công nghệ số cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh chương trình tập huấn Công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại huyện Bắc Quang

 Nội dung tập huấn được trình bày bởi các Báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel, Bưu điện tỉnh với 02 chuyên đề: Đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin cho cán bộ công chức, viên chức; Đào tạo tập huấn cho Tổ công nghệ số cộng đồng.

Các học viên Tổ công nghệ số cộng đồng tập huấn về Đăng ký và sử dụng tài khoản VNeID; nền tảng số, phát triển kinh tế số, xã hội số, thanh toán không dùng tiền mặt, sàn thương mại điện tử….

 Tại Hội nghị tập huấn các Báo cáo viên đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc có liên quan trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại địa phương nhất là việc cài đặt và sử dụng chữ ký số, quản trị Trang TTĐT, truyền thanh cơ sở,… của huyện.

Báo cáo viên trao đổi giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại địa phương

Mục tiêu của hội nghị tập huấn là tăng cường nhận thức về công nghệ thông tin và kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan đoàn thể và các tổ công nghệ số cộng đồng giúp các cơ quan cấp huyện, xã, doanh nghiệp cũng như bà con tại các địa phương không ngừng học tập, nâng cao trình độ nói chung và nhận thức về Chuyển đổi số nói riêng đảm bảo góp phần cho mọi người có kiến thức đầy đủ và đúng về các lĩnh vực ưu tiên trong quá trình chuyển đổi số.  

Học viên tham gia thảo luận, tương tác tích cực tại Hội nghị tập huấn

 Thông qua hội nghị tập huấn giúp cán bộ công chức, viên chức chuyên môn công nghệ thông tin của huyện, xã nhận thức đầy đủ hơn về chuyển đổi số; có kỹ năng sử dụng nền tảng số, kinh tế số góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết Chuyển đổi số của tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.


Tin khác