STTTT Site

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số - Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

16/10/2024 13:19 156 lượt xem

Trong khuôn khổ Ngày hội Truyền thông năm 2024 hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) vừa qua, UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, giúp người dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống. Chỉ trong 2 tuần phát động, từ chiều ngày 25.9.2024 đến 16h00 ngày 8.10, chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ của gần 70 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, với số tiền là 637.319.028 đồng.

Toàn cảnh Ngày hội

Để triển khai theo tinh thần và nội dung đề nghị từ các tổ chức, cá nhân tài trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, đúng mục đích và hiệu quả nguồn kinh phí ủng hộ, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh công bố thông tin về kết quả ủng hộ ngay trước khi kết thúc sự kiện Ngày hội Truyền thông Hà Giang. Đồng thời, công khai danh sách các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ trên các kênh truyền thông số của tỉnh.

Ban Tổ chức phát động kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người dân khắn phục hậu quả thiên tai

Thông qua kết nối, vận động từ Báo Công lý và Tòa án Nhân dân tỉnh, các nhà tài trợ đã ủng hộ số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng cầu treo dân sinh nối thôn Tả Chải với thôn Tống Quá Lìn, xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì.

Báo Công lý và Tòa án Nhân dân tỉnh cùng các nhà tài trợ ủng hộ 200 triệu đồng xây dựng cầu treo dân sinh tại huyện Hoàng Su Phì

Đồng thời, Báo Công lý và Tòa án Nhân dân tỉnh cũng đã kết nối, vận động doanh nghiệp ủng hộ số tiền 200 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà sau mưa lũ tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc.

Báo Công lý và Tòa án Nhân dân tỉnh, đại diện Doanh nghiệp trao tài trợ 200 triệu đồng cho các gia đình khó khăn của huyện Mèo Vạc

Báo Điện tử Đảng công sản Việt Nam đã kết nối vận động Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hưng Thành hỗ trợ  50 triệu đồng cho 5 hộ gia  đình tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra cuối tháng 9 vừa qua.

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hưng Thành trao 50 triệu đồng hỗ trợ 5 gia đình của xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang 

Kênh YouTuber Nguyễn Tất Thắng và Minh AQ đã ủng hộ 140 triệu đồng để xây cầu dân sinh tại thôn Phiêng Đáy, xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê.

YouTuber Nguyễn Tất Thắng cùng nhà tại trợ trao 140 triệu đồng để xây cầu dân sinh tại huyện Bắc Mê

Số kinh phí còn lại là 47.319.028 đồng sẽ nhập vào Quỹ vận động Ủng hộ Nhân dân tỉnh Hà Giang của Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Giang để khắc phục hậu quả thiên tai năm 2024 và sử dụng theo quy định chung của tỉnh.

Thời gian chuyển kinh phí, hỗ trợ các hộ gia đình và các địa phương để triển khai thực hiện các nội dung trên hoàn thành trong tháng 10/2024.

Với mục đích “Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số - Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp”; thông qua chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn lan tỏa những hình ảnh, hành động, tình cảm sẻ chia, sự chung tay của các cơ quan báo chí, truyền thông, nhà báo và cộng đồng đến với đồng bào đang gặp khó khăn bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh Hà Giang sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống./.

Thông tin chi tiết xem tại đây:

Link văn bản.

Link sao kê giao dịch.

Trần Hương

Tin khác