STTTT Site

Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh 2 điển hình tiên tiến của tỉnh Hà Giang trong hoạt động thông tin cơ sở

12/10/2024 16:56 9482 lượt xem

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở. Tập thể Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Hoàng Su Phì và cá nhân bà Ma Lệ Thủy, công chức phụ trách Đài truyền thanh thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen.

Tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chọn 10 tập thể Sở Thông tin và Truyền thông cấp tỉnh; 48 tập thể Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao cấp huyện; 62 cá nhân là những tuyên truyền viên cơ sở, người phụ trách đài truyền thanh cấp xã để tôn vinh; được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2023.

Các điển hình tiến tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở nhận Bằng khen (Ảnh: CTV)

Trong số các tập thể, cá nhân được tôn vinh toàn quốc lần này, tỉnh Hà Giang có đại diện tập thể là Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Hoàng Su Phì và cá nhân bà Ma Lệ Thủy, công chức phụ trách Đài truyền thanh thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì.

Trong những năm qua, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Du lịch huyện Hoàng Su Phì luôn thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, là “cầu nối” giữa Đảng bộ, chính quyền với Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Năm 2023, đơn vị đã thực hiện trên 700 tin, bài tuyên truyền; xây dựng 148 bản tin địa phương với thời lượng 15 phút/Bản tin phát trên hệ thống truyền thanh từ huyện tới cơ sở; thực hiện 7.600 giờ phát sóng chương trình VOV1, Chương trình của Đài PT-TH tỉnh và chương trình địa phương; tích cực tổ chức các chương trình truyền thông lưu động, phù hợp với điều kiện, đặc điểm dân cư, văn hoá và địa hình, bắt nhịp cập nhật nhanh với chuyển đổi số để ứng dụng các phương thức truyền thông hiện đại, khai thác ưu thế công nghệ số để truyền thông đồng bộ trên đa nền tảng, góp phần lan toả thông tin, thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyền truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương... Từ năm 2021 đến nay, đơn vị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua và thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông, quảng bá, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Hoàng Su Phì vì có thành tích trong hoạt động thông tin cơ sở. (Ảnh CTV)

Đối với cá nhân bà Ma Lệ Thủy, công chức phụ trách Đài truyền thanh thị trấn Vinh Quang, hàng tháng ngoài phát thanh các tin bài của tỉnh, huyện, bà Thủy còn tự sản xuất 21 tin, bài với hơn 21.350 lượt người nghe, các tin bài được tuyên truyền vào khung giờ sáng từ 6h15 - 7h và từ 17h-17h45 các ngày trong tuần. Trong năm 2024, thực hiện đăng tải tin bài lên trang thông tin điện tử của UBND thị trấn 80 tin bài với các nội dung: nhiệm vụ an ninh chính trị, trật tự xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa, sức khỏe, cải cách hành chính… Ngoài tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, bà Thuỷ tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động xã hội từ thiện; tuyên truyền cải cách hành chính, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đăng ký và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến... Với những kết quả đã đạt được, bà Ma Lệ Thủy được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng nhiều giấy khen.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho bà Ma Lệ Thuỷ. (Ảnh CTV)

Đây là lần đầu tiên, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức biểu dương, vinh danh tập thể, cá nhân thực hiện công tác thông tin cơ sở với quy mô toàn quốc. Việc 01 tập thể và 01 cá nhân của huyện Hoàng Su Phì được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, vinh danh là nguồn động viên, khích lệ lớn để các cơ quan, cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền tại cơ sở vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh tích cực thi đua, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Trần Hương

Tin khác