Chuyển đổi số

Mèo Vạc: Khai trương chợ 4.0 xã Khâu Vai

12/10/2024 17:42 28377 lượt xem

Sáng ngày 09.10.2024, UBND xã Khâu Vai (Mèo Vạc) phối hợp với Chi nhánh Viettel Mèo Vạc tổ chức khai trương chợ 4.0. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10.2024.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ khai trương chợ 4.0 Khâu Vai

 

Các đại biểu tham gia cắt băng khai trương chợ 4.0 xã Khâu Vai

Trong những năm qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, xã Khâu Vai đã đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực du lịch, thanh toán tiền điện, cước viễn thông, mua bán hàng hoá,…Vì vậy, việc khai trương chợ 4.0 càng khích lệ người dân đi chợ mua sắm sẽ thuận lợi hơn, như: Không cần mang theo tiền mặt, tính toán tiền thừa… Chỉ với 1 chiếc điện thoại, ai cũng có thể sử dụng các ví của Viettel Money, VNPT Money, Agribank banking để giao dịch không dùng tiền mặt tại các gian hàng và ki ốt trong chợ. Từ đó sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương.

NhãnLãnh đạo Chi nhánh Viettel Mèo Vạc trao tặng điện thoại sim 4G cho nhân dân xã Khâu Vai
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Mèo Vạc trao tặng điện thoại sim 4G cho nhân dân xã Khâu Vai

Sau lễ khai trương, các đại biểu tham quan, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại các gian hàng trong chợ. Ngoài ra, dịp này Chi nhánh Viettel Mèo Vạc đã triển khai cấp phát miễn phí điện thoại sim 4G cho các hộ dân đang sử dụng điện thoại sim 2G.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu (Mèo Vạc)

Tin khác