Bưu chính viễn thông

Xây dựng phương án cấp phép 4G trên băng tần 2600 MHz

12/05/2016 00:00 717 lượt xem

Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết hiện đơn vị này đang xây dựng báo cáo trình Lãnh đạo Bộ để chuẩn bị triển khai cấp phép 4G-LTE cho các nhà mạng trong năm 2016.

 

Thông tin này được ông Trung chia sẻ trong cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại Cục Viễn thông chiều nay, 11/5.

"Để các doanh nghiệp tìm hiểu công nghệ, đánh giá nhu cầu thị trường, Bộ đã cho phép 4 doanh nghiệp thử nghiệm công nghệ 4G – LTE gồm VNPT, Viettet, Mobiphone, FPT. Hiện nay, Cục Viễn thông đang xây dựng báo cáo và đề xuất với Lãnh đạo Bộ về cấp phép 4G – LTE cho các doanh nghiệp", ông Trung cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Viễn thông phối hợp Cục Tần số nghiên cứu, đề xuất phương thức, thời điểm cấp phép 4G trên băng tần 2600 MHz phù hợp, đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nguyên tần số cũng như yêu cầu duy trì 3-4 doanh nghiệp viễn thông mạnh trên thị trường để thị trường cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững.

Trước đó, tại Giao ban QLNN Quý I/2016 của Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm từng nhấn mạnh rằng, việc cấp phép 4G trên băng tần 1800 MHz trong năm nay là khả thi và sẵn sàng. Đây là băng tần doanh nghiệp đang khai thác 2G sẵn nên sở cứ pháp lý đã đầy đủ, hoàn toàn có thể triển khai sớm được. Riêng với băng tần 2600 MHz, các đơn vị liên quan sẽ sớm họp để đề ra phương án triển khai khả thi nhất.

T.C


Tin khác