Bưu chính viễn thông

Miễn cước gọi đến tổng đài Khai báo y tế 18001119

19/05/2021 01:53 1001 lượt xem

Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

Miễn cước gọi đến tổng đài Khai báo y tế 18001119

Hiện nay, việc khai báo y tế tự nguyện toàn dân đã và đang là việc làm thiết thực mà mỗi người dân cần thực hiện thường xuyên và lâu dài nhằm giúp các cơ quan quản lý có thể kiểm soát tối đa dịch bệnh Covid-19 và đưa ra các biện pháp phòng, chống một cách chủ động.

Tuy nhiên, việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại; hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến. Vì thế, dẫn đến tình trạng một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng vì một hay nhiều lý do nêu trên, mà không hoàn thành trách nhiệm hết sức cần thiết của mình, dẫn tới để có dịch.

 Để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ việc khai báo y tế được thuận lợi, Bộ Thông tin và Truyền thông đã điều phối thiết lập và đưa vào vận hành Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế. 

- Số Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế: 18001119.

- Mục đích: Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ việc khai báo y tế, hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo phù hợp, nội dung khai báo cho xác thực nhất.

- Hình thức: Tổng đài hoạt động 24 giờ/7 ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Người dân được miễn cước gọi đến tổng đài.

Hiện tại, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang diễn ra phức tạp, có xu hướng tăng nhanh. Việc miễn cước khuyến khích người dân chủ động gọi lên tổng đài khai báo y tế 18001119 giúp các cơ quan y tế nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe người dân.

Đồng thời, các đơn vị có thể kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ như liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong khi cả nước đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Hậu

Tin khác