Chuyển đổi số

Tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người dân xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê

28/07/2022 01:35 888 lượt xem

Xác định nhiệm vụ chuyển đổi số phải hướng đến lợi ích của người dân, Ngày 26/7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người dân xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê.

Tham dự có đồng chí Đỗ Thái Hòa - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thường trực UBND xã Phiêng Luông; Đại diện các doanh nghiệp: Viettel Hà Giang, Viễn thông Hà Giang tại Bắc Mê; lãnh đạo, công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông; cán bộ, công chức, viên chức xã, tổ chuyển đổi số cộng đồng và đông đảo người dân tham gia.

Đồng chí Đỗ Thái Hòa - Giám đốc Sở TTTT khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Thái Hòa - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh cần có sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Với mục tiêu đó, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người dân tại xã Phiêng Luông nhằm góp phần triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang đạt được nhiều thành công. 

Cán bộ, công chức, viên chức xã và đông đảo người dân tham gia tập huấn

Qua Hội nghị tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, sự hiểu biết về công tác chuyển đổi số, kiến thức về bảo đảm an toàn thông tin khi tham gia các giao dịch trên môi trường số hiện nay. Từ đó, tuyên truyền nhân dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại lợi ích đáng kể cho người dân và cách thức tự bảo vệ mình trong môi trường mạng.

Cán bộ Sở TTTT, VNPT, Viettel hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ công, thông tin thuê bao chính chủ, mở tài khoản thanh toán điện tử…

Bên cạnh đó, công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Viễn thông VNPT, Viettel Hà Giang cũng đã xuống 04/04 thôn, hướng dẫn Tổ công nghệ số cộng đồng và người dân: (1) hỗ trợ cập nhật thông tin thuê bao di động; (2) hướng dẫn mở tài khoản thanh toán điện tử; (3) Tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia; (4) kỹ năng sử dụng các hệ thống thông tin. Qua đó, giúp người dân tự tin khi từng bước chuyển đổi mọi hoạt động học tập, lao động, sản xuất từ môi trường thực sang môi trường số, hình thành công dân số.

Các đại biểu tham gia thảo luận sau Hội nghị tập huấn

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì làm việc với Thường trực UBND huyện Bắc Mê, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phiêng Luông và các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, VNPT) để bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số tại xã Phiêng Luông nói riêng và trên địa bàn huyện Bắc Mê nói chung; đồng thời cho ý kiến dự thảo Kế hoạch chuyển đổi số tại xã Phiêng Luông do Viettel là đơn vị đồng hành và cam kết hỗ trợ hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số. Đó là bước đi đầu tiên của xã Phiêng Luông sau khi xã này thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xã và Tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn. Qua đó, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; Tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân./.

Minh Hiếu

Tin khác