Chuyển đổi số

Tập huấn công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2023 tại huyện Quản Bạ

18/08/2023 17:49 2041 lượt xem

Triển khai Kế hoạch tập huấn về công nghệ thông tin, chuyển số năm 2023. Sáng ngày 18/8/2023, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị tập huấn công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2023 cho gần 140 học viên là cán bộ công chức các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện; Ban chỉ đạo chuyển đổi số, cán bộ công chức xã; Tổ công nghệ số cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh chương trình tập huấn Công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại huyện Quản Bạ

Nội dung tập huấn được các Báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel, Bưu điện tỉnh truyền tải những nội dung thiết thực và dễ hiểu nhất cho nhu cầu của huyện để triển khai trong 02 chuyên đề: Đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin cho cán bộ công chức, viên chức; Đào tạo tập huấn cho Tổ công nghệ số cộng đồng.

 

Tổ công nghệ số cộng đồng tham gia tập huấn về Đăng ký và sử dụng tài khoản VneID; nền tảng số, phát triển kinh tế số, xã hội số, thanh toán không dùng tiền mặt, sàn thương mại điện tử….

Tại Hội nghị tập huấn các học viên nghiêm túc tiếp thu và tích cực trao đổi thảo luận. Báo cáo viên đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc có liên quan trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại địa phương nhất là loa truyền thanh cơ sở, quản trị Trang TTĐT, việc cài đặt và sử dụng chữ ký số, tạo tài khoản dịch vụ công,… của huyện.

Báo cáo viên trực tiếp hướng dẫn học viên quản trị Trang TTĐT cấp xã.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp các cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đoàn thể của huyện có kiến thức kỹ năng chuyển đổi số góp phần đảm bảo liên thông đồng bộ dữ liệu, tạo ra môi trường, tác phong làm việc hiệu quả, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thanh Cao

Tin khác