Chuyển đổi số

Tài khoản định danh điện tử - Lợi ích cho mỗi công dân

10/07/2022 08:26 1327 lượt xem

Với tài khoản định danh điện tử, công dân có thể thực hiện nhiều giao dịch điện tử như: thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... ngay tại nhà.

Tài khoản định danh điện tử - Lợi ích cho mỗi công dân

Sử dụng tài khoản định danh điện tử, công dân sẽ được tiếp cận các tiện ích sau:

- Khi công dân thực hiện các dịch vụ công (đã được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia) chỉ cần đăng nhập sẽ được tự điền các thông tin vào các biểu mẫu điện tử mà không phải khai báo hay xuất trình các loại giấy tờ tuỳ thân, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu trung gian khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

- Tài khoản định danh điện tử có thể thay thế Căn cước công dân vật lý và các loại giấy tờ mà công dân đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tế,...

- Công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính (thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, y tế, chuyển tiền…) ngay tại nhà thông qua môi trường điện tử.

- Tài khoản định danh điện tử giúp bảo mật thông tin công dân, không thể giả mạo, chính xác và duy nhất do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Chính phủ giao cho Bộ Công an quản lý. Do vậy, khi công dân thực hiện các giao dịch điện tử trên môi trường điện tử sẽ thuận tiện và an toàn.

Tài khoản định danh điện tử vì lợi ích quốc gia, dân tộc và của mỗi người dân hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Nguyễn Hậu

Tin khác