Thông tin tuyên truyền

Hồ sơ cần mang theo khi đi làm CCCD

02/04/2021 09:52 425 lượt xem

Để phòng các trường hợp thông tin công dân có sự thay đổi, điều chỉnh, khuyến cáo công dân nên mang theo sổ hộ khẩu/CMND/CCCD mã vạch đã được cấp và các giấy tờ hợp pháp (sổ hộ khẩu, giấy khai sinh) chứng minh nội dung thông tin của mình, tránh việc phải đi lại nhiều lần.

Hồ sơ cần mang theo khi đi làm CCCD

Theo quy định, Công dân đến địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD, cung cấp thông tin nhân thân để cán bộ tiếp nhận hồ sơ tìm kiếm thông tin tại mục khai thác thông tin dân cư trong phần mềm cấp CCCD;

Trường hợp công dân đã có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thông tin của công dân không có sự thay đổi, điều chỉnh thì công dân không phải kê khai, cung cấp giấy tờ, tài liệu để chứng minh nội dung thông tin nhân thân.

Tuy nhiên để đề phòng các trường hợp thông tin công dân có sự thay đổi, điều chỉnh hoặc khi cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD có nghi ngờ, cần xác định thì Công an tỉnh Hà Giang khuyến cáo công dân nên mang theo CMND/CCCD mã vạch đã được cấp; giấy tờ hợp pháp (sổ hộ khẩu, giấy khai sinh) chứng minh nội dung thông tin thay đổi của mình, tránh việc phải đi lại nhiều lần.

Hiện nay, nhiều công dân ở tuổi trung niên và lớn tuổi trong sổ hộ khẩu thường không có thông tin ngày, tháng, năm sinh. Đối với các trường hợp này, công dân cần đem theo bản sao giấy khai sinh có ngày, tháng, năm sinh.

Trường hợp công dân có giấy khai sinh nhưng không có đầy đủ ngày, tháng, năm sinh hoặc từ trước đến nay không có giấy khai sinh, không xác định được ngày, tháng, năm sinh thì cần liên hệ Ủy ban nhân dân nơi đăng ký thường trú để được tư pháp hộ tịch hướng dẫn thủ tục bổ sung ngày, tháng, năm sinh vào giấy khai sinh hoặc cấp giấy khai sinh. Sau đó, bổ sung đầy đủ vào sổ hộ khẩu để phục vụ việc cấp CCCD.


Tin liên quan


Tin khác