Thông tin tuyên truyền

Hà Giang: Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD

02/04/2021 10:12 378 lượt xem

Cùng cả nước phấn đấu mục tiêu cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chíp điện tử trước 01/7/2021, Công an tỉnh Hà Giang đã và đang triển khai cao điểm lưu động thu nhận hồ sơ cấp CCCD đến từng thôn, tổ... trên địa bàn toàn tỉnh, không quản ngày đêm.

Hà Giang: Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD

Thực hiện chủ trương CCCD để góp phần vào quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về an ninh thông tin, phục vụ đấu tranh phòng chống tội phạm. Lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đang cùng với Công an cả nước quyết tâm đến 1/7/2021 sẽ cấp 50 triệu CCCD có gắn chíp đối với các trường hợp có đủ điều kiện.

Để đảm bảo tiến độ, từ 01/3/2021 - 21/5/2021, Công an tỉnh Hà Giang triển khai cao điểm lưu động thu nhận hồ sơ cấp CCCD đến từng thôn, tổ... trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đội lưu động thu nhận hồ sơ cấp CCCD đã đang và sẽ hoạt động hết công suất, làm việc kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật, thậm chí không quản ngày đêm để tiến hành cấp CCCD gắn chíp cho người dân.

Hình ảnh ghi nhận lúc 00h50p ngày 02/4 tại điểm tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD lưu động xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.

Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có nhiều ưu điểm, tiện ích: có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm có thể sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công cộng và tư nhân.

Đáng chú ý, khi thẻ CCCD gắn chíp điện tử có tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục hành chính sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần dùng thẻ căn cước sẽ thực hiện được các giao dịch.

Ngoài ra, việc tích hợp chíp trên CCCD đem lại tính linh hoạt khi cần bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trên thẻ sau phát hành bởi cơ quan Công an.

Dữ liệu truy cập trên chíp có thể truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chíp, giúp cho việc xác thực danh tính được thực hiện ngay, hạn chế tối đa việc giả mạo danh tính.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đồng thời vì mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, Công an tỉnh Hà Giang khuyến khích công dân có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm trong việc phối hợp với cơ quan Công an khi nhận được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD.


Tin liên quan


Tin khác