Bưu chính viễn thông

Hội nghị ASEAN Telmin 15 sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Đà Nẵng

17/09/2015 00:00 1160 lượt xem

Hôm nay (16/9), Hội nghị các nhà quản lý viễn thông ASEAN 2015 lần thứ hai (ASEAN TELSOM-ATRC LEADERS' RETREAT) đã diễn ra tại Ninh Bình. Tại Hội nghị này, dự thảo cuối cùng về Kế hoạch tổng thể phát triển ICT châu Á sẽ được đưa ra thảo luận trước khi trình lên Hội nghị Bộ trưởng viễn thông ASEAN TELMIN lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11.

  

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị ASEAN TELSOM-ATRC

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chào đón tất cả các đại biểu đến Ninh Bình để tham dự Hội nghị. Thứ trưởng cho biết các nhà lãnh đạo ASEAN đã hợp tác chặt chẽ cùng nhau kể từ TELMIN năm ngoái tại Bangkok, nhằm thực hiện Tuyên bố Bangkok và các ý tưởng sáng tạo dưới chương trình hành động 2014-2015.
 
Hội nghị TELMIN năm ngoái đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Năm nay, Việt Nam sẽ là nước tổ chức Hội nghị TELMIN. Cụ thể, chỉ còn 2 tháng nữa, Hội nghị Bộ trưởng viễn thông ASEAN TELMIN lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, vì thế sự kiện ngày hôm nay là một cột mốc quan trọng. Tại Hội nghị này, dự thảo cuối cùng về Kế hoạch tổng thể phát triển ICT châu Á sẽ được đưa ra thảo luận trước khi trình lên lại Hội nghị TELMIN lần thứ 15.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, trong 2 năm qua, các nhà lãnh đạo ASEAN đã hợp tác cùng nhau để phát triển Kế hoạch ICT ASEAN 2020. Hội nghị các nhà quản lý viễn thông ASEAN lần này sẽ góp phần phát triển ngành công nghiệp ICT khu vực, đánh dấu những bước đầu tiên ngành công nghiệp ICT hợp tác cùng các ngành công nghiệp khác phát triển dưới một mái nhà chung của Cộng đồng ASEAN. Hội nghị của các nhà lãnh đạo, quản lý viễn thông ASEAN lần này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố sự hợp tác vì một Cộng đồng ASEAN an toàn và bền vững.
 
 
Các nhà quản lý viễn thông ASEAN thảo luận tại Hội nghị
 
"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức một hội nghị về ICT ASEAN tại tỉnh Ninh Bình của Việt Nam. Tôi hy vọng các đại biểu sẽ có những trải nghiệm tốt đẹp về một miền đất yên bình, giàu tính truyền thống và cảnh quan đẹp đẽ của tỉnh Ninh Bình", Thứ trưởng nói, đồng thời bày tỏ mong muốn sự kiện sẽ mang lại một Hội nghị thành công tốt đẹp và những trải nghiệm thú vị cho các đại biểu.
 
 
Trong 5 năm qua, ngành công nghiệp CNTT-VT tại châu Á đã phát triển vượt bậc. Xuất khẩu của các dịch vụ ICT chiếm phần lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu các ngành dịch vụ, cho thấy ICT đang là một động cơ quan trọng trong sự tăng trưởng kinh tế của khu vực. Trong khi đó, chi phí truy cập internet và sử dụng các dịch vụ viễn thông di động đã giảm mạnh tại các nước thành viên ASEAN. Tại Hội nghị hôm nay, các đại biểu đã đóng góp các thảo luận, quan điểm và ý kiến về phát triển ICT khu vực, đưa ra Báo cáo Kế hoạch Tổng thể phát triển ICT 2015 (AIM 2015), và cập nhật các hoạt động phát triển AIM 2020.
 
 
Logo của Hội nghị Telmin 2015. Logo mang ý nghĩa về một Cộng đồng ASEAN thống nhất, năng động, số hóa với sự kết hợp của hai màu đỏ và vàng, hình ảnh logo ASEAN nằm ở trung tâm
 
 
Những hình nón trên logo Telmin 2015 biểu tượng cho sóng WiFi, hình nón cũng là biểu tượng truyền thống của Việt Nam và các nước ASEAN, đồng thời hình nón toát lên ý nghĩa của một ASEAN chuyển động, tiến lên.
 
H.T (ictnews.vn)

Tin khác