Thông tin tuyên truyền

Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông và Phòng Văn hóa và Thông tin

25/03/2016 00:00 849 lượt xem

Ngày 10/3/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 06/2016/TTLT-BTTTT-BNV, hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cẩu tổ chức của Sở TT&TT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là UBND cấp tỉnh); Phòng Văn hóa và Thông tin (VH&TT) thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện).

 Thông tư liên tịch nêu rõ, Sở TT&TT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp tỉnh quản lý nhà nước về: Báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghệ thông tin; điện tử; phát thanh và truyền hình; thông tin đối ngoại; bản tin thông tấn; thông tin cơ sở; hạ tầng thông tin truyền thông; quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.

Thông tư quy định: Sở TT&TT có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Sở TT&TT có 6 phòng chuyên môn, nghiệp vụ đó là: Văn phòng, Thanh tra Sở, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Công nghệ thông tin, Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản và Phòng Bưu chính - Viễn thông; có đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.  

Biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở TT&TT được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số biên chế công chức, tổng số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.

Thông tư cũng quy định về vị trí và chức năng của Phòng VH&TT. Theo đó, phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện thực hiện quản lý nhà nước về báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; công nghệ thông tin; phát thanh truyền hình; thông tin cơ sở; thông tin đối ngoại và hạ tầng thông tin trên địa bàn.

Phòng Văn hóa và Thông tin có Trưởng phòng, không quá 03 Phó Trưởng phòng, trong đó có 01 lãnh đạo Phòng phụ trách lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Biên chế công chức của Phòng VH&TT do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định trong tổng biên chế công chức được UBND cấp tỉnh giao.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/4/2016; thay thế Thông tư liên tịch số 03/2008/TTLT- BTTTT-BNV ngày 30/6/2008 của Bộ TT&TT và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng VH&TT thuộc UBND cấp huyện.

          Tin: Thùy Linh


Tin khác