Thông tin tuyên truyền

Tích cực thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh virus Corona

02/02/2020 00:00 260 lượt xem

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc” và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Với phương châm“công tác thông tin tuyên truyền phải đi trước một bước”, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực, chủ động trong công tác thông tin tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận xã hội và nâng cao kiến thức về phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Từ trước và trong dịp Tết Nguyên đán cho đến nay, Sở đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn  các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp; trong đó gửi kèm khuyến cáo, thông tin chính thức của ngành Y tế về phòng chống dịch bệnh; đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nhắn tin đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh để người dân được biết và chủ động trong công tác phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trên hạ tầng truyền thông số, Sở đã chủ động phối hợp với các huyện, thành phố đặt banner tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trên hệ thống trang thông tin điện tử từ cấp tỉnh đến cấp xã. Thực hiện đăng tải thông tin tuyên truyền trên chuyên trang (OCOP), Fanpage Facebook (Quảng bá hình ảnh Hà Giang), Zalo (Acount Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang); mở mới chuyên mục “Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp” trên trang OCOP; sưu tầm, dẫn nguồn nhiều tin bài về tình hình dịch bệnh đăng trên Trang Thông tin điện tử của Sở. Phối hợp với các địa phương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về dịch bệnh lên hệ thống Đài Truyền thanh internet cấp xã.

Mặt khác, để hạn chế việc đưa thông tin sai sự thật lên báo chí và các phương tiện truyền thông khác, tránh gây hoang mang, nhiễu loạn thông tin thì bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin, Sở đã chủ động hướng dẫn về công tác phát ngôn và tăng cường theo dõi, nắm bắt, xử lý các thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã và đang tập trung cao độ để tham gia cùng toàn tỉnh và cả nước quyết tâm phòng, chống hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này./.

Thùy Linh


Tin khác