Thông tin tuyên truyền

QUY TRÌNH KIỂM DỊCH Y TẾ TẠI TRẠM KIỂM DỊCH Y TẾ CẦU TRÌ - BẮC QUANG

27/03/2020 00:00 548 lượt xem

Toàn bộ phương tiện và người từ ngoài tỉnh đi vào Hà Giang đều được kiểm soát, cụ thể:

 1. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ dừng các phương tiện chở khách và phương tiện cá nhân rồi hướng dẫn đi vào khu vực dừng đỗ. Các xe tải sẽ dừng, kiểm dịch y tế tại trạm kiểm soát liên ngành Vĩnh Tuy.

Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ dừng các phương tiện

2. Người điều khiển phương tiện (ô tô, xe máy) và người đi cùng (bao gồm toàn bộ hành khách) sẽ lần lượt được đi qua khu vực kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo tự động.

Kiểm tra đo thân nhiệt trước khi vào kê khai y tế

3. Bộ phận kê khai thông tin y tế sẽ hướng dẫn từng người tới các bàn hỗ trợ kê khai y tế.

Hỗ trợ người dân kê khai y tế điện tử

4. Người dân thực hiện việc kê khai y tế bằng cách cung cấp các thông tin như: Họ tên, năm sinh, số CMTND, số thẻ BHXH (nếu có), số điện thoại cá nhân, lịch trình đã di chuyển trong 14 ngày vừa qua, tình trạng sức khỏe...) cho các cán bộ chuyên môn theo một trong các hình thức sau:

4.1. Cung cấp mã truy xuất nhanh (QR code) nếu đã thực hiện khai báo điện tử.

Mã QR code truy xuất khi khai báo điện tử

4.2. Cung cấp trực tiếp các thông tin cá nhân cho cán bộ chuyên môn để nhập vào hệ thống bằng các phương tiện kỹ thuật như máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Cán bộ Y tế hỗ trợ người dân khai báo y tế

4.3. Cài đặt ứng dụng khai báo y tế trên điện thoại thông minh để tự khai báo.

4.4. Khai báo trực tiếp lên phiếu giấy.

Mẫu phiếu Khai báo y tế bằng giấy

Sau khi khai báo xong sẽ nhận được một phiếu xác nhận (nếu khai báo giấy) và nhận được mã truy xuất nhanh (QR Code) nếu khai báo điện tử.

Các trường hợp có triệu chứng của người mắc bệnh Covid-19 hoặc có lịch trình di chuyển qua vùng dịch sẽ được tổ chức cách ly.

Hiện nay, khu vực trạm kiểm dịch có diện tích hạn chế nên không thể bố trí, sắp xếp được nhiều người tham gia tiếp nhận thông tin do đó có thể dẫn tới tình trạng quá tải  trong trường hợp có nhiều người cùng lúc xuống trạm để khai báo y tế nhất là khi các xe khách về đông. Khi đó, lực lượng kiểm soát sẽ phân đợt, mỗi đợt khoảng 10 người vào kê khai để tránh ùn ứ và tập trung đông người.

Như vậy, để giảm thiểu thời gian chờ đợi, mọi người trước khi đến với Hà Giang hãy chủ động khai báo y tế trực tuyến thông qua các ứng dụng đã được khuyến cáo. 

Tham khảo các ứng dụng khai báo y tế tại đây.


Tin khác