Thông tin tuyên truyền

Kỹ năng giao dịch tài chính an toàn

13/07/2021 15:09 763 lượt xem

Để tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo khuyến cáo các chủ tài khoản cần nâng cao nhận thức về rủi ro, đồng thời cẩn trọng trong bảo mật thông tin cá nhân.

Kỹ năng giao dịch tài chính an toàn

- Không nên công khai các thông tin cá nhân, như: Ngày tháng, năm sinh, số CMND hoặc CCCD, số điện thoại, số tài khoản Ngân hàng... lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng thủ đoạn lừa đảo.

- Giữ bí mật thông tin cá nhân, không cung cấp thông tin cá nhân (địa chỉ nhà ở, thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản các dịch vụ trên Internet...) cho bất kỳ người lạ nào gọi đến.

- Không cung cấp mã OTP do Ngân hàng gửi cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên Ngân hàng.

- Cảnh giác với những trang Web giả mạo dịch vụ chuyên tiền quốc tế, trang Web Ngân hàng... (lưu ý: chỉ nên nhập thông tin tài khoản ngân hàng trên các Website chính thức của Ngân hàng có uy tín).

- Đối với các cá nhân có nhu cầu chuyển - nhận tiền từ nước ngoài về chỉ gửi nhận thông qua Ngân hàng có uy tín, không sử dụng các dịch vụ chuyển, đổi tiền quốc tế của cá nhân không hợp pháp.

- Không cho mượn, cho thuê các giấy tờ cá nhân như: Căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc thẻ ngân hàng; không bán, cho mượn, cho thuê tài khoản ngân hàng; không nhận chuyển khoản ngân hàng hay nhận tiền chuyển khoản của ngân hàng cho người không quen biết...

Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.


Tin khác