Thông tin tuyên truyền

Hội nghị truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá

20/01/2017 00:00 630 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 33/KH-STTTT ngày 13/9/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông về phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL).Chiều ngày 19/01/2016, Ban điều hành PCTHTL Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh tổ chức buổi truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở, Ban điều hành PCTHTL Sở, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan. Về phía Ban chỉ đạo cấp trên có đồng chí Nguyễn Thị Hường, cán bộ Ban chỉ đạo PCTHTL tới tuyên truyền, phổ biến.

 

Toàn cảnh Hội nghị truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá

Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan đã được quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2013 và các Nghị định, văn bản hướng dẫn thực thi Luật; Được tuyên truyền về các tác hại của thuốc lá như: Sử dụng thuốc lá gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế không chỉ cho bản thân người sử dụng mà còn cho cả gia đình và xã hội. Việc sử dụng thuốc lá phổ biến là một nguyên nhân làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm một cách nhanh chóng trong thời gian qua như bệnh đột quỵ, mạch vành, phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi…, thuốc lá có tác hại đối với cả người hút thuốc lá chủ động và người hít phải khói thuốc lá.

 

 Hội nghị cũng đã quy định rõ chức trách, vai trò của công đoàn và Ban điều hành PCTHTL Sở trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức cơ quan và người thân tích cực hưởng ứng và thực thi tốt Luật PCTHTL, thực hiện việc không hút thuốc lá tại công sở, xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, không khói thuốc.

 

Đại diện các công đoàn, BĐH PCTHTL Sở ký cam kết

 xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện Công đoàn Sở và Ban điều hành PCTHTL Sở đã ký cam kết thực hiện công tác PCTHTL và xây dựng môi trường làm việc an toàn, không khói thuốc./.

Tin: Thùy Linh

Ảnh: Tiến Thành


Tin khác