Tin hoạt động sở

Tập huấn nghiệp vụ Thông tin và Truyền thông

27/10/2020 00:00 244 lượt xem

Sáng ngày 27/10/2020, tại TP Hà Giang, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tập huấn về nghiệp vụ Thông tin và Truyền thông cho các cán bộ phụ trách CNTT và truyền thông các sở, ban, ngành, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Du lịch các huyện, thành phố và Trang TTĐT của các xã, phường, thị trấn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc sở cùng hơn 200 học viên là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch các huyện, thành phố, cán bộ quản trị các trang TTĐT các sở, ban, ngành và các xã trong tỉnh. Trực tiếp lên lớp truyền đạt các nội dung chuyên đề là các giảng viên thuộc Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, Trung tâm ứng dụng CNTT thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Với mục đích cung cấp cho các học viên một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về viết, biên tập tin, bài, xây dựng chương trình truyền hình và công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng chương trình truyền hình, hoạt động của các Trang TTĐT trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao đổi chuyên đề về Truyền hình 

Thời gian tập huấn dự kiến diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 27/10 đến ngày 30/10) với 2 chuyên đề. Chuyên đề Truyền hình gồm các nội dung về những kiến thức cơ bản về truyền hình ảnh trong sản xuất tác phẩm báo chí truyền hình; xây dựng quy trình sản xuất một tác phẩm truyền hình; các phương thức, mô thức về tin và phóng sự truyền hình; kỹ năng cơ bản trong khai thác thông tin để sản xuất tin và phóng sự; kỹ năng trong phỏng vấn; các kinh nghiệm thực tiễn để thành công trong hoạt động nghiệp vụ; Chuyên đề về Công nghệ Thông tin tập trung đề cập những vấn đề cơ bản trong quản trị Cổng, Trang TTĐT; các kỹ năng up ảnh; sử dụng thực hành nhóm xây dựng một phóng sự, sau đó phân tích và rút kinh nghiệm bài tập của các nhóm.

 

Phát biểu tại buổi Khai mạc, đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn thông qua Hội nghị tập huấn sẽ giúp các học viên đem những kiến thức đã được tiếp thu vận dụng vào thực tế công việc của mình để nâng cao chất lượng tin, bài sử dụng trong các chương trình truyền hình và trên các Cổng/Trang thông tin điện tử.


Tin khác