Tin hoạt động sở

Khai giảng lớp bồi dưỡng tin học văn phòng cho cán bộ, công chức xã tại huyện Quản Bạ

11/08/2015 00:00 878 lượt xem

Vừa qua, tại huyện Quản Bạ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng tin học văn phòng cho cán bộ, công chức xã. Tới dự, về phía Sở Thông tin và Truyền thông có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Hạng Dương Thành, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự còn có lãnh đạo Trung tâm CNTT và Truyền thông tỉnh, Phòng Văn hoá - Thông tin, cùng toàn thể các học viên tham gia lớp bồi dưỡng .

 Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

  Nhằm mục đích trang bị, bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin và sử dụng các phần mềm ứng dụng phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, nâng cao kiến thức, kỹ năng khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin đã được triển khai trên địa bàn của tỉnh cho cán bộ, công chức xã. Với khung chương trình 150 tiết, 61 học viên của 13 xã, thị trấn sẽ được giảng viên truyền đạt các kiến thức về công nghệ thông tin với 5 Chuyên đề cơ bản: Tin học cơ bản; Tin học văn phòng; Đảm bảo an toàn an ninh thông tin; Mạng máy tính và khai thác thông tin trên mạng Internet; Phần mềm mã nguồn mở.

Tham gia đứng lớp giảng dạy là các kỹ sư của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh, giảng dạy theo phương châm lấy thực hành là chính; tiếp thu xong nội dung này mới truyền đạt nội dung tiếp theo; truyền đạt kiến thức chung trước, ứng dụng sau... Kết thúc khoá học các học viên đạt kết quả theo yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khoá học. 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn các học viên tập trung học tập, nghiên cứu và trao đổi tiếp thu kiến thức, kỹ năng thực hành, vấn đề gì chưa hiểu thì trao đổi trực tiếp với giảng viên, đồng chí nhấn mạnh với phương pháp giảng dạy “cầm tay chỉ việc” sẽ truyền đạt sâu nhất những kiến thức cho học viên để sau lớp bồi dưỡng các học viên về địa phương vận dụng những kiến thức, kỹ năng của mình đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng./.

Tác giả: Hồng Đức - Trần Khánh


Tin khác