Tin hoạt động sở

Hội nghị giao ban các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông Quý I năm 2016

28/04/2016 00:00 863 lượt xem

Sáng 28/4/2016, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông (BC, VT) trên địa bàn nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015, Quý I năm 2016 và giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tiếp theo.

 Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp BC,VT, trưởng , phó các phòng chuyên môn của Sở. Đồng chí Lê Thị Lan, Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Lan, Phó Giám đốc Sở phát biểu kết luận Hội nghị

 

           Tại Hội nghị, các doanh nghiệp BC,VT đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong Quý I năm 2016. Nhìn chung, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp BC, VT tiếp tục phát triển, chất lượng các dịch vụ ngày càng nâng cao, các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch so với cùng kỳ năm 2015. 

          Chi nhánh Viettel Hà Giang: Trong Quý I đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng ( ước đạt 26% kế hoạch của năm), ngoài ra Chi nhánh Viettel Hà Giang còn tham gia  đóng góp cho an sinh xã hội của tỉnh gần 2 tỷ đồng.       

Hoạt động của Viễn thông Hà Giang: Trong năm 2015 doanh thu đạt 99%, kế hoạch, tăng 102% so cùng kỳ năm ngoái. Xây lắp được 244 trạm BTS, hoạt động chỉnh trang tuyến cáp đô thị được quan tâm. Trong năm 2015 và Quý I năm 2016 đã ngầm hoá được 4 tuyến cáp viễn thông (đạt 50% chỉ tiêu kế hoạch). Về phương hướng trong thời gian tới; Viễn thông Hà Giang phấn đấu đạt 94% vùng phủ sóng, hoàn thành 20 trạm BTS phục vụ 60 trạm các loại và cam kết trước ngày 31/12/2016 sẽ hoàn thành phần mềm I-OFFICE, đảm bảo liên thông văn bản của Uỷ ban nhân dân tỉnh với Văn phòng Chính phủ.

Về hoạt động của chi nhánh bưu chính Viettel đạt kết quả đáng khích lệ: tăng 165% so với kế hoạch được giao, không có tình trạng khách hàng khiếu nại, tố cáo, công tác chuyển phát luôn đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật, Luật Bưu chính.

          Tai Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở đã trao đổi, thảo luận nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng còn lại của năm 2016.

          Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Thị Lan, Phó Giám đốc Sở, chủ trì Hội nghị đã thay mặt Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp. Đồng chí cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới cho các doanh nghiệp đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, cần khai thác tốt điểm Bưu điện văn hóa xã trong thời gian tới, công tác chỉnh trang tuyến cáp cần được duy trì và phát huy, mở rộng vùng phủ sóng viễn thông đặc biệt là ở các xã nông thôn mới, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, đặc biệt là trong dịp Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 vào ngày 22/5 tới đây; Kỳ thi tốt nghiệp THPT và mùa mưa bão, lũ lụt./.

 

Tin, ảnh: Thùy Linh


Tin khác