Tin hoạt động sở

Hà Giang triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

26/06/2015 00:00 936 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Uỷ ban nhân tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 17/6/2015 về triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Kế hoạch đề ra những mục tiêu cụ thể: Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đến năm 2020 ước đạt 12.000 tỷ đồng. Đến hết năm 2015: 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp trong tỉnh biết đến và hưởng ứng Cuộc vận động; thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh trên 70% tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Phấn đấu đến năm 2020, thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh đạt 80%. Từ năm 2015-2016, tiến hành triển khai xây dựng thí điểm từ 1đến 2 điểm bán hàng là sản phẩm của địa phương Hà Giang, với tên gọi “Tự hào hàng Hà Giang”; từ năm 2017-2020 phấn đấu trên địa bàn 10 huyện và thành phố Hà Giang sẽ có các điểm bán hàng cố định, bền vững bán các sản phẩm của Hà Giang với tên gọi “ Tự hào Hà Giang”. Đến năm 2020 hoàn thành điều tra, khảo sát xây dựng cơ sở dữ liệu mạng lưới phân phối hàng Việt Nam, trên cơ sở đó thực hiện chương trình kết nối nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong tỉnh.

 Chương trình cụ thể triển khai thực hiện từ năm 2015-2020 trên địa bàn tỉnh gồm: Nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng động gồm 05 chương trình; Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững gồm 02 chương trình; Nhóm chương trình hỗ trợ nâng cao năm lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam và hàng Việt Nam gồm 02 chương trình.

Trên cơ sở nội dung của Kế hoạch các Sở, ban, ngành; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao, nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh về thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

                                                                                                                                                     Tin: Vương Hoa

 


Tin khác