Tin hoạt động sở

Bế giảng 02 lớp bồi dưỡng tin học văn phòng cho cán bộ, công chức xã, thị trấn huyện Bắc Mê

08/09/2015 00:00 1117 lượt xem

Chiều ngày 07/9, tại Hội trường Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Bắc Mê, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Lễ bế giảng 02 lớp bồi dưỡng tin học văn phòng dành cho cán bộ, công chức xã, thị trấn. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông. Về phía huyện Bắc Mê có đồng chí Trần Tú Oanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; dự còn có đại diện lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hoá - Thông tin, cùng toàn thể các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Tuệ tặng Giấy khen cho các học viên tham gia lớp bồi dưỡng

02 lớp Bồi dưỡng tin học văn phòng dành cho cán bộ, công chức xã, thị trấn đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, thông qua lớp bồi dưỡng giúp các học viên nâng cao trình độ tin học, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc góp phần từng bước tiêu chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã đáp ứng với yêu cầu cải cách nền hành chính Nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Theo đánh giá của Ban tổ chức lớp học, sau 12 ngày bồi dưỡng kiến thức (từ ngày 26/8/2015 đến ngày 07/9/2015) với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, lớp học đã hoàn thành chương trình  bồi dưỡng kiến thức tin học cơ bản. 60 học viên thuộc 13 xã, thị trấn được tiếp thu các kiến thức: tin học cơ bản; tin học văn phòng; đảm bảo an toàn an ninh thông tin; mạng máy tính và khai thác thông tin trên mạng Internet; phần mềm mã nguồn mở, qua đó các học viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và những vướng mắc còn tồn đọng, góp phần nâng cao nhận thức và năng lực hoạt động thực tiễn trong công tác, giúp học viên nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT để phục vụ công tác chuyên môn. Ngoài chương trình đào tạo chung, các học viên tham gia lớp bồi dưỡng còn được các giảng viên hướng dẫn cách sửa chữa một số lỗi cơ bản của máy tính, cách cài đặt, khắc phục lỗi phần mềm hệ thống và sử dụng tốt hơn công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Kết thúc khóa học 100% các học viên đều hoàn thành tốt bài kiểm tra, được cấp giấy chứng nhận, trong đó có 6/60 học viên được nhận Giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập

Phát biểu Lễ bế giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng khắc phục khó khăn của các đồng chí học viên để tạo nên sự thành công của lớp bồi dưỡng. Đồng thời, đồng chí cũng mong rằng sau khi trở về cơ quan, đơn vị công tác, các đồng chí học viên cần thường xuyên duy trì mối liên hệ với lớp và các giảng viên để chia sẻ, phản ánh kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc liên quan trực tiếp đến công tác chuyên môn.

Cũng tại Lễ bế giảng lớp học, đồng chí Trần Tú Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học. Đồng chí đánh giá cao các giảng viên đã luôn tận tâm, tận tình truyền đạt cho học viên các kiến thức cần thiết nhất để áp dụng vào thực tế, đề nghị các học viên với những kiến thức được truyền đạt tại khóa bồi dưỡng sẽ áp dụng vào công việc tại cơ quan công tác. Qua lớp bồi dưỡng này Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn hàng năm Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm đến công tác bồi dưỡng chuyên môn không chỉ riêng cán bộ, công chức cấp xã mà cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn toàn huyện./.

                                                                             Tin, ảnh: Hồng Đức – Quang Hưng


Tin khác