Tin hoạt động sở

Bàn giao hệ thống Đài Truyền thanh Internet cơ sở, thiết bị cổ động và khai mạc lớp tập huấn về công nghệ thông tin

10/12/2020 00:00 370 lượt xem

Ngày 10/12/2020, tại UBND xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành bàn giao hệ thống Đài Truyền thanh Internet, các trang thiết bị tác nghiệp thông tin cổ động và tập huấn CNTT cho xã Tả Ván. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở cùng lãnh đạo và giảng viên Trung tâm CNTT và Truyền thông, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, đại diện đơn vị cung cấp thiết bị, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức trong xã.

 


Đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại buổi lễ

Xác định CNTT có vai trò ngày càng quan trọng, nhất là trong hoạt động truyền thông, tỉnh ta đã đẩy mạnh Truyền thông số với nhiều kênh thông tin khác nhau. Cùng với đó là việc đẩy mạnh triển khai hệ thống truyền thanh internet, đây là hệ thống giúp kết nối, chia sẻ thông tin một cách dễ dàng. Hệ thống thiết bị truyền thanh Internet sử dụng công nghệ IP để truyền và nhận bản tin phát thanh qua mạng Internet, sóng 3G/4G thay vì phát thanh có dây hoặc thông qua sóng FM truyền thống. Ưu điểm vượt trội của công nghệ truyền thanh mới là với những tin tức thường nhật, cán bộ truyền thanh cấp xã hoặc người phụ trách thông tin ở các thôn, bản thu âm trước và cài đặt hẹn giờ phát để có bản tin chất lượng nhất chuyển tải đến người dân.


Lãnh đạo Sở bàn giao thiết bị cho UBND xã Tả Ván

Thay mặt Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Trần Kim Ngọc đã bàn giao các thiết bị trên cho lãnh đạo UBND xã. Qua đây, đồng chí mong muốn cán bộ xã sẽ ứng dụng và phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống Đài Truyền thanh Internet và các trang thiết bị thông tin cổ động phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, xã Tả Ván sẽ dần trở thành một trong những xã đi đầu về ứng dụng CNTT và truyền thông số.


Các thiết bị bàn giao bao gồm hệ thống truyền thanh Internet (08 bộ thu truyền thanh Internet; 16 chiếc loa phóng thanh; 08 chiếc SIM 3G/4G) và các trang thiết bị phục vụ cổ động (02 bộ loa hai dải tần số Công suất cao; 01 bộ bàn trộn âm liền bộ; 01 chiếc Micro không dây cầm tay; 02 chiếc Micro cầm tay dùng dây và hệ thống trang thiết bị, phụ kiện)


Giảng viên hướng dẫn cán bộ xã vận hành hệ thống Quản lý văn bản

Cũng trong ngày 10/12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tập huấn về CNTT nhằm bổ sung các kiến thức, kỹ năng về CNTT cho cán bộ, công chức trên địa bàn xã. Với các nội dung bao gồm: Tập huấn kỹ năng, vận hành, chuyên trách CNTT và sử dụng các hệ thống Quản lý văn bản và điều hành công việc (vnptioffice): Quản lý văn bản đi đến; ký chữ ký số; phát hành văn bản; Quản trị và nâng cao hiệu quả hoạt động Trang thông tin điện tử của xã: hướng dẫn biên tập, cập nhật nội dung thông tin trên Trang TTĐT; Khai thác hệ thống một cửa điện tử liên thông; Kỹ năng sử dụng Thư điện tử công vụ; Ứng dụng Chữ ký số và trao đổi, hỏi đáp các nội dung liên quan đến ứng dụng CNTT, chuyển đổi số tại xã.


Giảng viên hướng dẫn cán bộ xã trong nội dung thực hiện chữ ký số

Với lượng kiến thức rộng, liên quan đến kỹ năng sử dụng các hệ thống thông tin phục vụ công tác chuyên môn hàng ngày. Thông qua lần tập huấn này mong rằng các cán bộ, công chức trên địa bàn xã sẽ tiếp thu, tìm tỏi, học hỏi để ngày càng nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân, giúp giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi và khoa học.


Tin khác