Thông tin tuyên truyền

Yên Minh: Tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành

17/04/2017 00:00 575 lượt xem

Sáng ngày 14/4/2017, Ủy ban nhân dân huyện Yên Minh tổ chức hôi nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND huyện Yên Minh; lãnh đạo Sở Tư pháp và các đồng chí là báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh của Sở Tư Pháp; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nội vụ và Cục Thống kê tỉnh.

  Tham dự hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành có 150 học viên là trưởng, phó phòng, ban của huyện; các báo cáo viên cấp huyện; thường trực HĐND, UBND, cán bộ làm công tác tư pháp - hộ tịch, cán bộ văn phòng - thống kê của của các xã, thị trấn huyện.

 

Chủ tịch UBND huyện Yên Minh Phan Thị Minh Phát biểu khai mạc hội nghị

 Trong thời gian 01 ngày các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh sẽ triển khai các văn bản pháp luật mới ban hành tới các học viện: Luật Báo chí, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Luật Thống kê, Luật Đấu giá tài sản và Luật Tiếp cận thông tin. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật là khâu đầu tiên của hoạt động thực thi pháp luật, là cầu nối để đưa  pháp luật vào cuộc sống. Công tác này luôn giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh, đáp ứng được yêu cầu của việc quản lý Nhà nước, quản lý xã hội bằng pháp luật và theo pháp luật.      

 Đây là hội nghị hội nghị rất quan trọng nhằm triển khai thực hiện và đưa pháp luật đi vào cuộc sống. Hội nghị này cũng nhằm cụ thể hóa kết luận của đồng chí Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại hội nghị triển khai các văn bản mới của tỉnh là giao cho Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai tới các cơ quan, xã, thị trấn.

 Yên Minh là huyện thứ hai tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành trên địa bàn tỉnh./.

 

 Tin, ảnh: Vũ Chung


Tin khác