Thông tin tuyên truyền

XÃ BẢN NGÒ, HUYỆN XÍN MẦN HOÀN THÀNH TIÊU CHÍ SỐ 8 VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

26/12/2020 00:00 269 lượt xem

Theo đánh giá, thẩm định của Ban chỉ đạo chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Giang ngày 25/12/2020, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần đã hoàn thành tiêu chí số 8 về Thông tin và Truyền thông theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020, góp phần từng bước nâng cao chất lượng hạ tầng Bưu chính - Viễn thông.

           Sở Thông tin và Truyền thông được phân công kiểm tra, đánh giá, thẩm định thực tế 4 chỉ tiêu trong tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông, các chỉ tiêu gồm: (1) Xã có điểm phục vụ bưu chính; (2) Xã có dịch vụ viễn thông, internet; (3) Xã có Đài truyền thanh và hệ thống loa đến thôn; (4) Xã có ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành.

Điểm bưu điện văn hóa xã đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính, chuyển phát, sẵn sàng đáp ứng các các nhu cầu của người dân. Đây là hạ tầng quan trọng trong phát triển thương mại điện tử và logistic, là cầu nối gắn kết giữa người sản xuất với thị trường.

 

Điểm bưu điện văn hóa xã, phục vụ dịch vụ bưu chính, chuyển phát tại xã Bản Ngò

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cung cấp dịch vụ viễn thông, internet đến các thôn trong xã đạt 100%; 09/09 thôn có đài truyền thanh cơ sở internet và hệ thống loa đảm bảo hoạt động tốt, đạt 100%; Xã có sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc; hệ thống một cửa điện tử; Trang thông tin điện tử, thư điện tử công vụ, hệ thống truyền hình trực tuyến kết nối đến 03 cấp (tỉnh, huyện, xã)…

Cụm thu truyền thanh cơ sở Internet tại xã Bản Ngò

Qua thẩm định cho thấy, xã Bản Ngò huyện Xín Mần đã hoàn thành tiêu chí số 8 về Thông tin và Truyền thông, kết quả đó thể hiện sự quan tâm, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã cũng như các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông đã tích cực trong xây dựng và cung cấp các dịch vụ trên địa bàn xã. Kết quả đạt được đã góp phần từng bước hoàn thiện và nâng cao cơ sở hạ tầng về Thông tin và Truyền thông tạo điều kiện thực hiên chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, thương mại điện tử, từng bước thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần ổn định kinh tế - xã hội.


Tin khác