STTTT Site

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức ứng dụng CNTT và an toàn thông tin năm 2020

09/06/2020 00:00 246 lượt xem

Ngày 9/6/2020, tại Hội trường UBND huyện Đồng Văn, sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện đã tổ chức Tập huấn bồi dưỡng kiến thức ứng dụng CNTT và an toàn thông tin năm 2020. Dự khai mạc có ông Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, các giảng viên của sở Thông tin và Truyền thông cùng toàn thể học viên là công chức, viên chức các cơ quan ban ngành của huyện; các cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã thị trấn.

 

Ông Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi khai mạc

Nhằm hoàn thiện nền tảng Chính phủ điện tử giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Hướng đến cung cấp các dịch vụ công cơ bản trực tuyến ở mực độ 3 và mức độ 4, đồng thời giảm thiểu thời gian, số lần người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính giúp tăng tốc độ xử lý công việc, giảm thiểu chi phí hoạt động, thúc đẩy cải cách hành chính.

Muốn như vậy, trước tiên những cán bộ được vận hành sử dụng hệ thống cần phải cập nhật đầy đủ, liên tục những kiến thức mới về CNTT, các phần mềm ứng dụng trong việc giúp cải cách hành chính.

Với nội dung tập huấn là bổ sung các kiến thức về chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản; kỹ năng quản trị và sử dụng các phần mềm ứng dụng dùng chung của tỉnh; các kiến thức về an toàn thông tin, ứng cứu sự cố an toàn thông tin trên môi trường mạng và kỹ năng làm việc trên môi trường mạng. Qua 02 ngày tập huấn, các học viên sẽ được các Giảng viên trực tiếp “cầm tay, chỉ việc” giải đáp những vướng mắc nhất là việc vận dụng chữ ký số trong việc ban hành văn bản điện tử…

Các giảng viên đang hướng dẫn, hỗ trợ các học viên trong thực hành chữ ký số

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Trung Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn một cách nghiêm túc, đầy đủ. Các giảng viên sẽ tập trung vào việc thảo luận, trả lời, giải đáp những vướng mắc của cơ sở. Thông qua buổi tập huấn lần này các cán bộ được cử đi tập huấn sẽ về cơ sở vận dụng một cách thiết thực nhất những kiến thức vừa được tập huấn vào để giải quyết các công việc hàng ngày.

 


Tin khác