Thông tin tuyên truyền

Sở TTTT đổi mới phương thức làm việc ứng phó với Covid-19

30/03/2020 00:00 507 lượt xem

Trong tình hình toàn xã hội thực hiện giãn cách, Sở Thông tin và truyền thông đã áp dụng đồng loạt nhiều giải pháp để đổi mới phương thức làm việc hàng ngày đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19, một trong những giải pháp mới được áp dụng đó là họp trực tuyến để triển khai công việc của cơ quan.

 

Giao diện hiển thị hình ảnh buổi họp giao ban trực truyến.

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, cụ thể các giải pháp phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Để hạn chế tập trung đông người nhưng vẫn đảm bảo việc truyền tải đầy đủ thông tin, trao đổi công việc, tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết công việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai chuyển đổi hình thức họp giao ban đầu tuần từ trực tiếp sang trực tuyến thông qua ứng dụng họp trực tuyến của Google.

Tham gia họp giao ban trực truyến tại phòng làm việc.

Để tham gia họp trực tuyến, các cá nhân chỉ cần sử dụng máy tính có tích hợp micro và camera, kết nối internet và ngồi tại phòng làm việc để  truy cập vào hệ thống đã được tạo lập là có thể tham gia họp được ngay thay vì trước đây phải đến dự tập trung tại phòng họp tập thể. Toàn bộ thông tin cuộc họp như âm thanh, hình ảnh, tài liệu đều được truyền tải tương tác và chia sẻ tới các thành viên tham gia cuộc họp.

Các phòng làm việc đã được sắp xếp lại, tạo không gian giãn cách giữa các vị trí ngồi, hạn chế tối đa tiếp xúc gần và nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang đồng thời tận dụng tối đa trang thiết bị để nâng cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai các biện pháp để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cơ quan như:

1. Yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

2. Sát khuẩn tay ngay sau khi tiếp xúc với các vật dùng chung như tay nắm cửa ra vào phòng làm việc, máy chấm công, máy lọc nước...

3. Mỗi cá nhân tự rà soát lại trang thiết bị, đồ dùng, tuyệt đối không sử dụng chung.

4. Không tổ chức uống nước chung trong cơ quan, mỗi cá nhân tự trang bị cho bản thân vật dụng lấy nước tại máy máy lọc nước dùng chung của cơ quan.

5. Mọi người phải giữ khoảng cách làm việc tối thiểu 1,5m.

6. Triệt để xử lý công việc hoàn toàn trên môi trường mạng, không trao đổi trực tiếp, không đi lại giữa các phòng làm việc.

7. Cán bộ, công chức, viên chức tự nghiên cứu và cài đặt các ứng dụng video call để thực hiện làm việc trực tuyến.

8. Toàn thể cơ quan giữ kết nối liên lạc 24/7 để đảm bảo không bị gián đoạn công việc trong trường hợp khẩn cấp.

9. Nghiêm túc thực hiện khai báo y tế cho bản thân và người thân trong gia đình, cập nhật, khai báo bổ sung liên tục khi có người thân trở về từ địa phương khác.

10. Chủ động báo cáo và thực hiện cách ly tại nhà khi có tiếp xúc với người thuộc nhóm nghi ngờ và khi xuất hiện biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và khai thác triệt để các hạ tầng công nghệ thông tin để ứng dụng vào công việc thực tế hàng ngày một cách thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu về phòng tránh dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số toàn diện.

 

Các thông tin liên quan

Một số ứng dụng họp trực tuyến

Khuyến khích giao dịch trực tuyến - phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19

 Mua sắm trực tuyến - ngăn ngừa Covid-19

 Giới thiệu một số ứng dụng “họp” trực tuyến 

 

 Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông phòng chống Covid-19 

Ứng dụng CNTT hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 


Tin khác