Thông tin tuyên truyền

Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn và hướng dẫn sử dụng chữ ký số trong hoạt động cơ quan hành chính Nhà nước năm 2016

06/01/2016 00:00 984 lượt xem

Nhằm cung cấp kiến thức tổng quan về chữ ký số và chứng thực chữ ký số phục vụ cho cơ quan hành chính Nhà nước, ngày 06/1, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc và Cục cơ yếu Đảng – Chính quyền tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng chữ ký số trong hoạt động cơ quan hành chính Nhà nước năm 2016.

 

Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn và hướng dẫn sử dụng chữ ký số cho các cơ quan hành chính Nhà nước của huyện Mèo Vạc

 

Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được cán bộ Cục cơ yếu Đảng – Chính quyền và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang phổ biến các quy định liên quan đến việc quản lý và sử dụng chữ ký số trong trao đổi văn bản điện tử trong các cơ quan Nhà nước, giới thiệu tổng quan về sử dụng chứng thực số, các văn bản bắt buộc sử dụng chữ ký số, cách thức sử dụng và hướng dẫn cài đặt phần mềm chứng thực điện tử, hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quản lý văn bản, hệ thống thư điện tử công vụ trong trao đổi văn bản điện tử.

           

Việc ứng dụng chữ ký số trong văn bản điện tử sẽ giúp các cơ quan, đơn vị tiết kiệm được thời gian, chi phí hành chính. Đẩy mạnh hoạt động giao dịch điện tử, đem lại lợi ích như: Tiết kiệm được thời gian, nhân lực, công tác ký các văn bản điện tử có thể diễn ra ở bất kỳ nơi đâu, thời điểm nào, hồ sơ được ký duyệt nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật thông tin. Cũng tại buổi tập huấn Sở Thông tin và Truyền thông đã chuyển giao chứng thư số cho các cá nhân, cơ quan đơn vị của huyện Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Kỳ Duyên


Tin khác