Thông tin tuyên truyền

Cảnh báo về Dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò

04/11/2020 00:00 199 lượt xem

Hiện nay, bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng (tiếp giáp với Bắc Mê và Mèo Vạc), khả năng có thể đã xuất hiện ở các địa phương khác nhưng chưa được phát hiện.

             Để khẩn trương kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công điện số: 3664/CĐ-CTUBND, ngày 04/11/2020 chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tập trung nguồn lực, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch lây lan vào địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, để công tác phòng chống dịch được triển khai hiệu quả, khuyến cáo người dân, đặc biệt là người dân trên địa bàn 02 huyện Bắc Mê và Mèo Vạc - nơi tiếp giáp với tỉnh Cao Bằng là địa phương đã có bệnh Viêm da nổi cục:

+ Chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho đàn gia súc, chủ động giám sát gia súc, kịp thời phát hiện các trường họp gia súc có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh, báo cáo chính quyền, cơ quan thú y.

+ Thường xuyên tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng hoặc sử dụng vôi bột để sát trùng khu vực nuôi.

+ Chỉ nhập, tiếp nhận gia súc có nguồn gốc, đã qua kiểm dịch theo quy định.

+ Không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc trái phép qua biên giới vào trong tỉnh tiêu thụ.

+ Không bán chạy, không giết mổ, không vứt xác gia súc chết, gia súc bệnh ra môi trường.

Toàn văn công điện xem tại đây


Tin khác