Thông tin tuyên truyền

Công an Quản Bạ xử phạt hành vi đăng thông tin sai sự thật

31/03/2020 00:00 488 lượt xem

Ngày 30/3/2020, Công an huyện Quản Bạ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành làm việc với S.T.M (40 tuổi), công chức đang công tác tại Thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ về việc đăng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội

 Trước đó, vào lúc 10 giờ 40 phút ngày 28/3/2020, S.T.M đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nội dung: “Tin tức thời sự 10h30’ sáng HÀ GIANG 6 ca mắc mới. HÀ GIANG ơi cố lên” để nói về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Những thông tin này đã nhận được nhiều phản hồi, chia sẻ, gây hoang mang trong cộng đồng.

                        

Ảnh: Công an huyện Quản Bạ đang làm việc với S.T.M.

 

Sau khi thông tin trên được đăng tải, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, khẳng định trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 và xác nhận thông tin trên là sai sự thật. Công an huyện Quản Bạ đã mời S.T.M đến làm việc, tại cơ quan điều tra, S.T.M đã thừa nhận hành vi không đúng của mình. Do bản thân không tìm hiểu các thông tin chính thống, nên đã đăng tin thất thiệt.

Công an huyện Quản Bạ đã buộc S.T.M gỡ bỏ nội dung trên khỏi trang Facebook cá nhân, yêu cầu làm cam kết không tái phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 10 triệu đồng theo quy định tại điểm a khoản 3, Điều Nghị định 174/2013/NĐ - CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid-19.

Thông tin liên quan:

Một số quy định của pháp luật về xử lý thông tin sai sự thật 

Xử phạt 3 triệu đồng vì đăng tin sai về dịch bệnh Covid-19

 


Tin khác